Nguyễn Thanh Hóa: Họ tự treo biển tên tôi ở trụ sở CNC để giải quyết khâu oai

Thứ ba, 20/11/2018, 13:22
Trên bục khai báo, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho hay ông không yêu cầu Nguyễn Văn Dương treo biển tên của mình tại trụ sở công ty CNC, việc này do Dương tự treo để giải quyết khâu oai.

Sáng 20/11, phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ đồng qua mạng bước sang ngày làm việc thứ 8 tại TAND tỉnh Phú Thọ.

Sau phần xét hỏi cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, tới lượt bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, C50) được HĐXX gọi lên xét hỏi.

Ngay sau khi được HĐXX gọi tên, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nở nụ cười, tự đi lên bục khai báo. Trước tòa, bị cáo Hóa tỏ ra tự tin, bĩnh tình trả lời các câu hỏi từ HĐXX.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa trước bục khai báo sáng 20/11.

Trả lời câu hỏi về tấm biển tên được treo trong trụ sở làm việc của Công ty CNC ở phố Hồ Giám (Hà Nội), bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết mình không làm việc này, phải tới sau khi bị bắt bị cáo mới biết tới điều này.

Cũng theo bị cáo Hóa, việc treo biển là do Nguyễn Văn Dương (Giám đốc CNC) tự ý treo, và cũng chỉ với mục đích giải quyết khâu oai.

“Theo tôi biết thì đó là một phòng rất nhỏ, tôi chẳng có lý do gì phải treo biển ở một khu chật chội như thế, biển này là họ tự treo để giải quyết khâu oai", bị cáo Hóa khai.

Về việc này, HĐXX cho gọi bị cáo Nguyễn Văn Dương lên để đối chất. Trên bục khai báo, Dương xác nhận lại việc có treo biển tên của ông Nguyễn Thanh Hóa trong khoảng 1 tháng, và sau đó cho tháo gỡ xuống. Nói về lý do tháo gỡ, Dương khai: “Do anh Hóa có ý kiến là công ty bí mật nên không treo như vậy”.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 19/11, Nguyễn Văn Dương khai, sau khi chuyển công ty CNC về phố Hồ Giám, ban đầu đã dành tầng một cho cán bộ Cục C50. Tại đây, ở tầng 2 còn có phòng làm việc treo biển tên Cục trưởng C50 theo lời đề nghị của ông Nguyễn Thanh Hóa nhưng trong thời gian ngắn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn