Kê biên hàng chục kho hàng của đại gia Trịnh Sướng và đồng phạm

Thứ sáu, 07/06/2019, 16:11
Cơ quan chức năng cho biết ngoài nhà hàng, khách sạn, đại gia Trịnh Sướng và đồng phạm có hàng chục kho hàng. Công an đang kê biên các tài sản này để phục vụ điều tra.

Ngày 7/6, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng rà soát tài sản, nhà đất của ông Trịnh Sướng (còn gọi là Tám Sướng, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng) để cung cấp cho cơ quan điều tra sau khi đại gia này bị Công an Đắk Nông khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Sản xuất, tiêu thụ hàng giả.

Đại gia Trịnh Sướng có 58 thửa đất ở Sóc Trăng

Theo thông tin PV có được, ông Trịnh Sướng sở hữu 58 thửa đất với tổng diện tích gần 46.000m2 ở tất cả 10 phường của TP.Sóc Trăng. Trong đó, đất thổ cư là 18.000 m, còn lại là đất trồng cây lâu năm.

"Đất của ông Sướng chủ yếu mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, Trương Công Định, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Mạc Đỉnh Chi... Ngoài 30 nền nhà trong khu đô thị 5A, những thửa đất còn lại đều có cây xăng, nhà hàng và khách sạn", một cán bộ sở tại nói.

Ngoài việc kinh doanh nhà đất, ông Tám Sướng còn xây mới trạm xăng, mua lại những trạm xăng cũ để nâng cấp; phân phối xăng dầu, dầu nhờn cho các thương nhân, tổng đại lý và đầu mối nhập khẩu xăng dầu.

Kho hàng của Trịnh Sướng bị công an kê biên.

Tại Sóc Trăng, ngoài kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng ở thị trấn Mỹ Xuyên, ông Sướng còn sở hữu một cơ sở khác ở huyện Kế Sách. Còn ở Cần Thơ, ông có kho xăng tại phường Phước Thới, quận Ô Môn.

Tại kho xăng này vào tối 30/5, cảnh sát bắt quả tang tàu Gia Thành 7 bơm 420m3 dung môi Toluene và MTBE vào bể chứa có sẵn 900m3 xăng kém chất lượng để làm xăng A95 giả.

3 công ty có hàng chục kho pha chế xăng giả

Quá trình điều tra chuyên án, công an xác định ngoài Công ty TNHH Mỹ Hưng, còn có 2 doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Đinh Trí Dũng của ông Đinh Trí Dũng (ngụ TP.HCM) và Công ty TNHH Thương mại hóa chất Tâm Quang của ông Nguyễn Ngọc Quan (ngụ TP.HCM) liên quan hoạt động sản xuất, tiêu thụ xăng giả.

Nguồn tin của PV xác nhận 3 doanh nghiệp này có hàng chục kho sản xuất, mua bán xăng giả. Về nguồn thu bất chính từ hoạt động làm giả xăng, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết sẽ phải điều tra thêm dựa theo số liệu mua bán thực tế được thu thập.

Tàu Gia Thành 7 của ông Sướng bị công an bắt quả tang đang pha trộn xăng giả.

“Bước đầu cơ quan chức năng mới xác định đây là xăng giả. Còn lợi nhuận các bị can khai hơn 135 tỷ đồng nhưng đây mới là lời khai ban đầu. Cơ quan chức năng phải xem xét số lượng nhập vào, xuất ra và chênh lệch mới tính được lợi nhuận", lãnh đạo này nói.

Đại diện cơ quan tố tụng cho biết lợi nhuận thực sự của 3 công ty trên sẽ được chỉ ra khi có kết luận điều tra. Trước mắt, cơ quan chức năng kê biên các kho hàng của 3 doanh nghiệp nói trên.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, công an sẽ tiếp tục kê biên tài sản khác của các đơn vị này để đảm bảo cho việc thu hồi.

Theo kết quả điều tra, từ ngày 1/1/2017 đến khi bị bắt, trung bình mỗi tháng nhóm này đưa ra thị trường trên 6 triệu lít xăng giả, tương đương 174 triệu lít, thu lợi bất chính ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, bước đầu nhóm bị can trên chỉ mới thừa nhận bán ra thị trường 19,5 triệu lít xăng giả, thu lợi khoảng 135 tỷ đồng.

Khám xét tại 6 địa điểm ở TP.HCM, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng, công an thu giữ hơn 3 triệu lít dung dịch các loại (gồm 2 triệu lít hỗn hợp pha chế xăng giả; 432.474 lít dung môi chưa pha; 250.000 lít dung dịch), 3 tàu thủy, 6 xe bồn, 5 máy bơm và 50kg chất tạo màu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn