Phê ma túy cướp taxi ở Bình Dương

Thứ năm, 20/06/2019, 09:31
Khi công an chặn được chiếc taxi, tên cướp ngồi trong xe với biểu hiện phê ma túy. Do người này có dao nên lực lượng làm nhiệm vụ rất cẩn trọng và đề phòng.

Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) vừa phối hợp cùng nhiều lực lượng bắt nóng một vụ cướp taxi táo tợn trên địa bàn. Nghi phạm là Vương Huy Quân (30 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Bình Phước) đã bị tạm giữ hình sự.

Vụ việc xảy ra vào khuya 18/6, tại đường số 75 (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Theo đó, người dân nghe thấy tiếng hô hoán “cướp, cướp” của tài xế Nguyễn Quốc Vương, nhân viên một hãng taxi nên chạy tới định can thiệp, hỗ trợ tài xế. Tuy nhiên, tới nơi thì họ thấy Vương Huy Quân đã ngồi trên ghế lái chiếc taxi và nhấn ga bỏ chạy.

Vương Huy Quân bị bắt trong tình trạng còn đang phê ma túy.

Nhận được tin báo từ quần chúng, thiếu úy CSGT Nguyễn Bảo Tiến, đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một và người đang thực tập tại đội là Nguyễn Chánh Nghĩa trên đường tuần tra đã nhanh chóng phối hợp với Công an phường Phú Tân truy đuổi kẻ cướp.

Khi đến đoạn đường Lê Lai (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) thì chiếc xe bỏ chạy bị chặn lại. Thiếu úy Nguyễn Bảo Tiến cùng đồng đội đã nhanh chóng áp sát khống chế, bắt giữ Vương Huy Quân.

Theo Công an TP.Thủ Dầu Một, sau khi bị bắt giữ Quân có dấu hiệu phê ma túy nên cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Qua kiểm tra nhanh, Quân dương tính với chất ma túy.

“Khi chặn được chiếc taxi, tên cướp vẫn ngồi yên trong xe, mặt có vẻ không tỉnh táo. Tuy nhiên, do người này có dao nên mọi người khi áp sát để khống chế cũng rất cẩn trọng và đề phòng", thiếu úy Nguyễn Bảo Tiến kể lại.

Tại cơ quan công an, Quân khai nhận do không có tiền sử dụng ma túy nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, Quân mua một con dao thủ sẵn trong người.

Tối 18/6, người này đến bến xe Miền Đông (TP.HCM) thuê xe taxi do anh Nguyễn Quốc Vương làm tài xế và nói anh Vương chở về huyện Đồng Phú (Bình Phước). Khi xe đi đến một đoạn đường vắng vẻ thuộc địa phận phường Phú Tân thì Quân bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người ra uy hiếp tài xế.

Trong thế bị động, tài xế Vương vẫn nhanh trí tìm cách ứng phó và thoát thành công khỏi sự khống chế, nhanh chóng bung cửa lao ra ngoài. Còn Quân vì dùng ma túy nên vừa lái vừa phê, chạy một đoạn ngắn rồi bị bắt nên chưa gây thêm hậu quả gì…

Công an đang làm rõ thêm lý lịch của nghi phạm vì người này không mang theo giấy tờ gì.

Chiều 19/6, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã thưởng nóng và tặng giấy khen cho một tập thể và 4 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen cho một tập thể và ba cá nhân.

Ngày 10/5, Công an quận 7, TP.HCM bắt Tạ Khắc Huy (25 tuổi, quê Hải Phòng). Huy là người tấn công tài xế taxi nhằm cướp tài sản xảy ra vào tối 6/5 trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Thuận Tây, quận 7).

Tại công an, Huy khai cùng bạn gái từ Hải Phòng vào TP.HCM sống rồi hết tiền. Tối 6/5, người này gọi taxi và nói tài xế chở đi nhiều nơi trong TP. Khi về lại đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Thuận Tây), thấy thời cơ thuận lợi, Huy dùng hung khí tấn công vào cổ tài xế.

Do tài xế kịp phản ứng nên chỉ bị vết thương vào tay. Cả hai sau đó giằng co, Huy bung cửa tháo chạy, trốn về một khách sạn tại quận 10 thì bị bắt.

Tại Bình Dương, sáng 18/3 khi đang lang thang gần vòng xoay TP mới Bình Dương, Danh Ô (quê Kiên Giang) phát hiện một tài xế taxi đang mở cửa xe liền tiến lại gí dao vào cổ. Nạn nhân chống trả quyết liệt, sau đó hô hoán một số đồng nghiệp đỗ xe gần đó khống chế kẻ cướp giao công an…

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích