Hủy bỏ chuyển nhượng dự án liên quan bị can Lê Tấn Hùng

Thứ sáu, 19/07/2019, 09:04
Ông Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV (SAGRI) bị xác định có sai phạm trong việc chuyển nhượng dự án, bị khởi tố, bắt giam để điều tra.

Bị can Lê Tấn Hùng

Ngày 18.7, nguồn tin của PV cho biết UBND TP.HCM đã ban hành quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định trước đây của UBND TP về chấp thuận cho chuyển nhượng dự án phát triển khu nhà ở tại P.Phước Long B (Q.9).

Theo quyết định của UBND TP, bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng có trách nhiệm giao trả, chuyển giao những gì mà hai bên đã nhận của nhau trước đây và cam kết không thắc mắc khiếu nại gì về sau; thông báo cho các bên liên quan (nếu có) về việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án; giải quyết các vấn đề phát sinh với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án do đơn vị đã ký kết trước đó theo quy định của pháp luật hiện hành; liên hệ Sở TN-MT để cập nhật điều chỉnh tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; liên hệ cơ quan chức năng để hướng dẫn các nghĩa vụ tài chính phát sinh (nếu có) đảm bảo đúng theo quy định tại luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp năm 2014 và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Dự án phát triển nhà ở tại KP.4, P.Phước Long B mà SAGRI chuyển nhượng bị Thanh tra TP.HCM xác định có sai phạm

Sở TN-MT có trách nhiệm giải quyết việc thay tên chủ sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giữa bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng.

Sở Tài chính, Cục Thuế TP, Chi cục Tài chính doanh nghiệp, Sở Tư pháp có trách nhiệm hướng dẫn và giải quyết các vấn đề tài chính, về vốn đầu tư (nếu có), các vấn đề phát sinh (nếu có) do việc hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng dự án giữa các bên theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như đã phản ánh, dự án này trước đó do Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV (SAGRI) chuyển nhượng cho Tổng công ty CP Phong Phú, sau đó Thanh tra TP.HCM phát hiện có sai phạm. Liên quan đến vụ việc này và những sai phạm khác, ông Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng giám đốc và 3 cá nhân khác tại SAGRI vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn