Lộ nguyên nhân xe máy kẹp 5 lao với tốc độ kinh hoàng khiến 4 sinh viên tử vong

Thứ hai, 26/08/2019, 13:37
Qua lấy lời khai của những người liên quan, cơ quan chức năng xác định, trước khi xảy ra tai nạn, nhóm sinh viên trên có dự một buổi tiệc sinh nhật và sử dụng rượu bia.

Liên quan tới vụ xe máy kẹp 5 sinh viên tông dải phân cách, 4 người tử vong xảy ra ở Thái Nguyên, Đại tá Phạm Thanh Hải - Trưởng Công an TP.Thái Nguyên cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn trên do người điều khiển xe máy chở quá số người quy định, đi quá tốc độ, đến khi vào cua không làm chủ được tay lái đã tự gây tai nạn.

Cũng theo Đại tá Hải, do người điều khiển đã tử vong nên cơ quan chức năng không kiểm tra được nồng độ cồn. Tuy nhiên, qua lấy lời khai của những người liên quan xác định, tối 24/8 trước khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, nhóm thanh niên này đã dự một buổi tiệc sinh nhật và có sử dụng rượu bia.

Trước đó, vào hồi 0h5 ngày 25/8, tại đường Thống Nhất, thuộc địa phận phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên (hướng Hà Nội - Thái Nguyên), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông cực kỳ nghiêm trọng khiến 4 người chết, 1 người bị thương.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, Sầm Văn Th. (18 tuổi, quê huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) - người điều khiển xe môtô mang biển kiểm soát 17B1-147.89 đã tự lao vào dải phân cách cứng giữa đường khiến 5 người trên xe là sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai của trường Cao đẳng Thương mại và du lịch (Bộ Công Thương) thương vong

Cụ thể: Sầm Văn Th. (18 tuổi, quê huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) - người điều khiển xe môtô, Triệu Thị Ng. (15 tuổi, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên), Lý Văn Ph. (17 tuổi, quê huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) và Triệu Chàm V. (18 tuổi, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) tử vong. Riền Lò Thị Th. (17 tuổi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) - nạn nhân duy nhất còn sống hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng cơ đại diện cơ quan chức năng thăm hỏi nữ nạn nhân duy nhất còn sống sót sau vụ tai nạn.

Sau khi nhận thông tin về vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh và thành phố Thái Nguyên đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người bị nạn. Các sinh viên gặp nạn được hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng/người.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an thành phố Thái Nguyên phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn