Người đẹp Ngọc Miu tiếp tục bị đề nghị truy tố tội tàng trữ ma túy

Thứ năm, 05/09/2019, 17:28
Cơ quan điều tra xác định Ngọc Miu biết gói đồ để trong phòng Lê Hương Giang là ma túy và sau đó chở Nguyễn Thu Huyền đi cất giấu tại khách sạn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Văn Kính Dương (hay còn gọi là Hiếu, Hoàng "Béo", 39 tuổi, ngụ TP.Hà Nội), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu, 25 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) cùng 8 đồng phạm về tội Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Riêng Văn Kính Dương còn bị truy tố thêm 3 tội danh: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Hôm 14/5, thay vì đưa ra phán quyết đối với 10 bị cáo trong đường dây sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do một số vấn đề chưa được làm rõ.

Đủ căn cứ xác định Ngọc Miu tàng trữ ma túy

Trong 8 kiến nghị điều tra bổ sung, HĐXX đề nghị điều tra việc bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) có biết người tình là Văn Kính Dương cùng đồng phạm buôn bán ma túy hay không, để làm căn cứ xác định tội danh cho phù hợp.

Theo kết luận điều tra bổ sung của Công an TP.HCM, tại tòa, Ngọc khai biết Dương mua bán ma túy nhưng đây chỉ là lời khai nghi vấn duy nhất của Ngọc đối với Dương, còn trong suốt quá trình điều tra, Ngọc không khai nhận việc biết Dương mua bán ma túy.

Ngọc nói biết gói thuốc lắc Nguyễn Thu Huyền để trong phòng của Lê Hương Giang, sau đó Ngọc chở Huyền đem đi cất giấu. Việc Ngọc nghi ngờ Dương và Giang có mua bán ma túy là ý thức chủ quan của Ngọc.

Từ các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra cho rằng có đủ căn cứ xác định Ngọc biết gói đồ để trong phòng của Giang là ma túy, sau đó chở Huyền đi cất giấu tại khách sạn nên giữ quan điểm đề nghị truy tố Ngọc về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi điều tra bổ sung, Ngọc Miu vẫn bị đề nghị truy tố hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, trong 3 ngày (7-9/5), TAND TP.HCM đưa Văn Kính Dương và 9 đồng phạm ra xét xử.

Tại tòa, Ngọc Miu phản cung, không đồng tình với cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy. Văn Kính Dương cũng lên tiếng bảo vệ cô nhưng cơ quan công tố khẳng định Ngọc Miu biết các bị cáo khác buôn ma túy và trực tiếp tham gia việc tẩu tán ma túy khi đường dây bại lộ.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm là: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang.

Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Cha của Văn Kính Dương thoát tội che giấu tội phạm

Trong các kiến nghị điều tra bổ sung, HĐXX cũng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ dấu hiệu phạm tội của ông Văn Trọng Thái (cha của Văn Kính Dương) khi đưa 4 tỷ đồng cho con trai trong thời gian Dương trốn truy nã.

Kết quả điều tra bổ sung thể hiện ngày 4/11/2010, Văn Kính Dương và đồng bọn trốn khỏi trại giam của Công an tỉnh Thanh Hóa. Một tuần sau, công an đến gặp ông Văn Trọng Thái, thông báo cho gia đình ông và yêu cầu vận động Dương ra trình diện.

Đến ngày 15/5/2012, Bộ Công an khởi tố Dương về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, ra quyết định truy nã nhưng tại địa phương không có thông tin truy nã Dương. Do đó, ông Thái và gia đình không hề biết con trai mình bị truy nã đặc biệt.

Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM không có căn cứ để xử lý ông Thái về hành vi Che giấu tội phạm.

Ông Văn Trọng Thái không bị truy tố hành vi Che giấu tội phạm.

Về số tiền thu lợi bất chính, kết quả điều tra cho thấy Dương cùng đồng bọn đã sản xuất 124kg ma túy nguyên chất. Trong đó, Dương được hưởng 40kg ma túy và đã lấy số ma túy này đem trộn với hóa chất để tạo ra 120kg ma túy tổng hợp, tương đương 490.000 viên thuốc lắc.

Bị can này đem 72.000 viên thuốc lắc (khoảng 18kg) bán với giá 50.000 đồng/viên, thu lợi 3,6 tỷ đồng. Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP.HCM xác định Dương trả công cho đồng bọn hơn 1,48 tỷ đồng.

Công an TP.HCM kết luận các vấn đề TAND TP.HCM và VKS yêu cầu điều tra bổ sung đã được thể hiện trong nội dung vụ án, không có tình tiết mới làm thay đổi bản chất vụ án nên hoàn lại hồ sơ, đề nghị VKS cùng cấp tiếp tục truy tố Văn Kính Dương cùng đồng phạm.

Năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) xử phạt 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa), Dương tàng trữ trái phép ma túy nên phạt 7 năm tù.

Tháng 6/2010, tại trại giam Thanh Lâm, Dương bị bắt quả tang khi trốn khỏi nơi giam giữ. Khi được chuyển đến cơ quan điều tra để chờ truy tố, xét xử, bị cáo đã cùng một số phạm nhân trốn trại.

Sau đó, Dương làm giả CMND và thuê nhà ở TP.HCM để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi thỏa thuận với một người tên Tom (chưa rõ lai lịch), Dương móc nối với Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang sản xuất chất cấm.

Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy đảm nhận việc vận chuyển ma túy đi tiêu thụ. Còn Nguyễn Bá Thành mua hóa chất chuyển vào TP.HCM cho Dương sản xuất thuốc lắc.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương cùng đồng phạm sản xuất được hơn 200kg các loại, phân phối cả nước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn