Thiếu nữ bị ôtô va chạm, máu đầm đìa: Tài xế vô cảm chạy luôn giữa Sài Gòn

Thứ năm, 05/09/2019, 11:58
Mới đây, bài viết của một người cha thông tin về vụ tai nạn của con mình được chia sẻ trên mạng xã hội. Một chiếc ôtô đã kéo lê cô gái, sau đó bỏ mặc cô bị thương, khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Cô gái bị xe ôtô va quẹt, kéo lê rồi bỏ mặc

Tài xế ôtô gây tai nạn bỏ đi

Qua xác minh, cô gái bị tai nạn nói trên là Nguyễn Hải M. (22 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM). Trao đổi với PV khi đã phần nào tỉnh táo trở lại, cô cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 35 phút sáng 3.9, trên đường Hoàng Văn Thụ, đoạn gần cắt với đường Nguyễn Văn Trỗi – Phan Đình Giót (P.1, Q.Tân Bình).

“Sáng hôm đó mình lái xe đạp điện đi làm. Do nhỏ con từ bé nên mình không lái xe máy được và ra đường mình luôn chạy rất chậm. Khi gần đến giao lộ thì đột nhiên một xe ôtô màu đen từ sau vượt lên rồi vướng vào xe mình. Mình chỉ nhớ bị kéo đi một đoạn ngắn, người đau điếng, xong tối tăm mặt mày không biết gì nữa”, M. kể lại lúc bị tai nạn.

Một người mặc đồng phục xe ôm công nghệ đã cứu M. khi cô bị bỏ mặc ngoài đường
M. bị thương rất nặng ở vùng vai và đầu, phải phẫu thuật nhiều lần

Hậu quả, cô bị gãy xương đòn vai, rách sâu vùng đầu và xây xát khắp người. Người dân hỗ trợ đưa cô vào Bệnh viện phụ sản MêKông (Q.Tân Bình) gần hiện trường để sơ cứu. Sau đó, người thân nhận tin báo mới tức tốc vào, chuyển cô sang Bệnh viện Sài Gòn ITO (Q.Phú Nhuận) làm phẫu thuật.

"Không có lương tâm mới gây tai nạn rồi bỏ mặc người ta như thế, lại là phụ nữ nữa!"

Tài khoản Nguyễn Phong

"Đi ôtô mà nhận thức như vậy à?Cũng may có anh xe ôm tốt bụng, mới thấy đời còn có xấu có tốt"

Tài khoản Lê Lan Chi

“Con gái tôi bị thương rất nặng, chảy máu rất nhiều, vậy mà người lái ôtô lại bỏ mặc. Chưa xét đến đúng sai, nhưng gây tai nạn trên đường rồi bỏ chạy là điều không thể chấp nhận. Hiện gia đình tôi đã trình báo Công an P.1, Q.Tân Bình, hy vọng sớm tìm được người lái xe vô cảm kia. Cũng may mắn là con bé không sao, nếu không chắc vợ chồng tôi sống không nổi”, ông Nguyễn Xuân T., bố của nạn nhân, chia sẻ.

Ông cũng cho biết, sau khi xin xem lại camera Bệnh viện phụ sản MêKông, thì thấy một thanh niên mặc đồng phục xe công nghệ đã đưa M. và xe đạp điện vào bệnh viện. “Tuy nhiên, ngay sau đó tài xế này rời đi, không để lại thông tin gì. Gia đình tôi rất muốn gặp anh để hỏi thông tin, cũng như cảm ơn anh đã giúp con bé”, ông nói.
Sau khi bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có nhiều người gọi cho ông T. để cung cấp thông tin vụ việc. Theo đó, những người đi ngang hiện trường cho rằng chiếc ôtô gây tai nạn là xe 4 chỗ, hiệu Vios, màu đen

Chịu trách nhiệm hình sự bất kể đúng - sai

Thông tin vụ tai nạn đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ. Trước đó, cũng không ít những vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường, mà người trực tiếp gây tai nạn lại nhẫn tâm bỏ đi.

Điển hình mới đây là vụ một người phụ nữ tên Hán Thị D. (35 tuổi, ngụ Lâm Đồng) khi đi bộ tập thể dục trên QL.20 thì bị liên tiếp 2 xe máy tông trúng và cán qua người. 2 xe máy này chạy với tốc độ rất cao, sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy khỏi hiện trường, để mặc nạn nhân. Chị D. nguy kịch, phải truyền hơn 16 đơn vị máu, nhập Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và đã qua đời.

Những vụ việc khiến người ta phải rùng mình vì sự “vô cảm” của những người gây tai nạn. Chẳng cần biết đúng sai, họ đều sợ liên lụy, sợ chịu trách nhiệm nên chọn cách bỏ mặc chính đồng loại của mình. Tuy nhiên, hành vi này hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Luật sư Phương Văn Thêm (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Gây tai nạn giao thông trên đường, dù chưa xét chuyện đúng – sai, nếu bỏ mặc người bị nạn (như trường hợp nói trên) thì đã vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, được nêu rõ tại khoản 2 điều 260 Bộ luật Hình sự 2015. Theo đó, người nào “gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn” thì bị phạt tù từ 3 – 10 năm. Trong trường hợp gây thương tích hoặc làm chết nhiều người hoặc thiệt hại nặng nề về tài sản theo quy định, khung hình phạt còn tăng thêm”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn