Thương tâm con trai cặp vợ chồng khiếm thị bị xe ben cán tử vong

Thứ sáu, 01/11/2019, 09:11
Trong lúc đi mua đồ ăn sáng bằng xe đạp, cháu Lâm Đăng Khoa (12 tuổi), con một cặp vợ chồng khiếm thị, không may bị xe ben tông và tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn

Câu chuyện đau lòng khiến người dân địa phương và mạng xã hội vô cùng xót xa.

Nuốt nước mắt lo đám tang cho con

Theo tìm hiểu của PV, vụ tai nạn xảy ra khoảng 6 giờ 30 ngày 30.10 tại ngã ba QL51 - đường Nam Cao (thuộc xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Thời điểm đó, cháu Khoa đang chạy xe đạp trên đường Nam Cao hướng ra QL51, khi tới gần giao lộ thì bị xe ben 60C-247.48 chạy cùng chiều phía sau tông vào, tử vong tại chỗ. Chiếc xe đạp bể nát.

Cháu Khoa là con của anh Lâm Thái Hưng (37 tuổi) và chị Nguyễn Thúy Anh (31 tuổi), cả hai đều bị khiếm thị và đang làm nghề đấm bóp giác hơi kiếm sống. Vì mưu sinh, nhiều năm nay họ thuê mặt bằng ở QL51 với giá 3 triệu đồng/tháng để mở tiệm. Lượng khách bấp bênh nên hai vợ chồng phải nhờ vào tiền nhà nước hỗ trợ 600.000 đồng/người/tháng mới đủ sống.

Trước đây, cháu Khoa sống với ông bà nội, nhưng 6 tháng nay cháu ra tiệm ở cùng bố mẹ để thuận tiện cho việc đi học. Biết được hoàn cảnh thương tâm này, ngay khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương đã quyên góp tiền hỗ trợ cho gia đình anh Hưng.
PV có mặt tại đám tang của cháu Khoa. Chị Thúy Anh ngồi trên ghế ôm cậu con trai nhỏ Lâm Đăng Quang (4 tuổi) vào lòng, gương mặt thất thần, mắt đỏ hoe vì khóc nhiều. Anh Hưng thì lui cui lo việc hậu sự cho con. Anh kể, khi hay tin, anh bần thần cả người, không muốn tin đó là sự thật. Cả hai anh chị đều không nhìn thấy, khi con qua đời, cha mẹ cũng chỉ biết khóc mà ráng lo đám tang cho con.
Di ảnh của cháu Lâm Đăng Khoa

Mạng xã hội nghi vấn hay tung tin thất thiệt ?

Anh Hưng cho biết, vợ chồng anh có 2 con là cháu Khoa và Quang, dù bố mẹ bị khiếm thị nhưng may mắn cả 2 cháu đều bình thường. Anh Hưng bị khiếm thị từ nhỏ nên luôn tủi thân, buồn bã. Mãi đến năm 19 tuổi, khi tham gia Hội người khiếm thị H.Long Thành gặp người cùng cảnh ngộ, anh mới biết 2 chữ “bạn bè”. Nhờ hội mà anh gặp được bạn đời của mình.
Cũng như anh, từ nhỏ chị Thúy Anh đã sống trong bóng tối, cứ nghĩ mình vô dụng, nhưng nhờ có hội chị được học nghề, tự mình kiếm tiền nuôi sống bản thân. Và quan trọng hơn, chị gặp được anh Hưng, để rồi sau đó thành vợ thành chồng và sinh được 2 cậu con trai, giúp anh chị có thêm niềm vui trong cuộc sống. Nhưng giờ đây, nỗi buồn ập đến khi cháu Khoa qua đời vì tai nạn giao thông.
“Cháu ngoan lắm, hiền lành, tôi hay khuyên nhủ con là hãy ráng mà tự học, chứ bố mẹ bị vậy, lại không biết chữ nhiều nên không dạy, giúp đỡ được cho con như những bố mẹ khác. Cháu cũng nghe lời, chăm học, được học sinh khá. Đối với chúng tôi như vậy là hãnh diện rồi”, anh Hưng nhớ về con.
Mất mát của anh chị chưa dừng lại khi hôm qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin đặt nghi vấn cho rằng cháu Khoa bị xe ben cố tình cán tử vong. PV Thanh Niên có mặt tại hiện trường hỏi nhiều người dân ở đó nhưng tất cả đều không thấy rõ sự việc... PV cũng đã liên hệ với một lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa để làm rõ việc dư luận nghi vấn nhưng không liên lạc được. Hai vợ chồng anh Hưng đều mong mỏi cơ quan chức năng sớm có kết luận về vụ tai nạn để cả hai cảm thấy phần nào an ủi hơn.
PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn