Vì sao hàng chục cựu cán bộ Công an H.Đông Anh căng băng rôn đòi đất?

Thứ năm, 14/11/2019, 09:05
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi hình nhiều người mặc sắc phục công an căng băng rôn do bức xúc về quyền lợi liên quan dự án nhà ở cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an H.Đông Anh tại xã Uy Nỗ thuộc huyện này.

Đại diện Công an H.Đông Anh xác nhận những người mặc cảnh phục công an căng băng rôn đòi quyền lợi về nhà đất là cán bộ chiến sĩ từng công tác tại Công an H.Đông Anh, hiện đã nghỉ hưu

Những người trong clip là cán bộ Công an H.Đông Anh (Hà Nội) đã nghỉ hưu, căng băng rôn do bức xúc về quyền lợi liên quan dự án nhà ở cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an H.Đông Anh tại xã Uy Nỗ thuộc huyện này.

Chiều 13.11, ông Nguyễn Viết Bình, nguyên thượng tá, là cán bộ Công an H.Đông Anh đã nghỉ hưu, xác nhận là người “trong cuộc” và cho biết việc phải làm như trên là bất đắc dĩ.
Theo đó, từ năm 2002, Công an H.Đông Anh được cấp 2,2ha đất thuộc xã Uy Nỗ làm nhà ở cho CBCS. Công an H.Đông Anh đã thành lập hội đồng phân phối và gần 200 CBCS đủ tiêu chuẩn phân phối nhà đất. Công an H.Đông Anh ký hợp đồng với Công ty TNHH đầu tư và xây dựng An Thịnh xây dựng hạ tầng. Để xây dựng hạ tầng, giải phóng mặt bằng, đóng thuế, hội đồng thông báo mỗi cán bộ có tiêu chuẩn đất làm nhà nộp 125 triệu đồng. Từ năm 2002 - 2006, các CBCS nộp tổng cộng trên 20 tỉ đồng. Năm 2008, dự án khởi công, nhưng đến nay vẫn là bãi đất hoang.
Điều khiến nhiều cựu cán bộ công an bức xúc là dự án không được triển khai, nhưng từ năm 2014, trên dự án đã xuất hiện nhiều căn nhà xây dựng kiên cố của lãnh đạo Công an H.Đông Anh hoặc người nhà.
Một trong những người có tiêu chuẩn nhà là thượng tá hưu trí Nguyễn Như Anh cho biết từ năm 2014, một số CBCS đã gửi đơn lên Công an TP.Hà Nội. Năm 2015, Công an TP.Hà Nội có kết luận nhiều nội dung tố cáo trong đơn là đúng; Hội đồng phân phối nhà ở Công an H.Đông Anh vi phạm quy chế dân chủ, vi phạm nguyên tắc tài chính, thiếu trách nhiệm, để dự án chậm trễ.
Trong khi các sai phạm chưa được xử lý thì nhiều ngôi nhà kiên cố được xây, theo những người tố cáo, là nhà của các cán bộ là đội trưởng hoặc cựu đội trưởng thuộc Công an H.Đông Anh. “Chúng tôi làm đơn từ khi ông Nguyễn Đức Chung còn làm Giám đốc Công an TP, nay ông đã làm Chủ tịch TP; rồi làm đơn lên gửi cho ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP, nhưng đơn đi rồi lại chuyển về, chúng tôi bức xúc không thể chịu nổi”, ông Nguyễn Viết Bình nói.
Trả lời PV chiều 13.11, đại diện Công an H.Đông Anh xác nhận sự việc được phản ánh trong các clip và cho biết dự án kéo dài do chưa hoàn thành việc bàn giao mốc giới, do quá trình thực hiện có một số sai sót và cơ chế chính sách về đất đai, thuế có thay đổi qua các thời kỳ... Đến nay UBND TP.Hà Nội đã giải quyết xong cơ bản vụ việc.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn