|
Lún, võng xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Ngày 14.11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với 4 bị can là lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (gọi tắt là Ban quản lý) và một số nhà thầu đề điều tra tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, các bị can gồm: Nguyễn Tiến Thành, nguyên Giám đốc Ban quản lý; Hà Văn Bình, nguyên Giám đốc gói thầu số 7 thuộc Ban quản lý; Phạm Đình Phú, Phó tổng giám đốc Công ty Phương Thành, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 5 và Nguyễn Thành An, thành viên Cienco 1, Phó giám đốc Ban Điều hành gói thầu số 7.
|
Các bị can (Ảnh: Bộ Công an cung cấp) |
Gây hậu quả nghiêm trọng
Liên quan đến những sai phạm trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, từ tháng 8.2018 đến nay PV đã có nhiều bài viết phản ánh, nêu vấn đề chất lượng đường kém. Điển hình như: Vì sao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị chê (7.8.2018), Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng do... đọng nước mưa? (11.10.2018), “Vết dầu loang” chất lượng kém trên cao tốc 34.000 tỉ đồng? (23.10.2018), Chống dột hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng... băng keo (22.11.2018), Thêm nhiều cây cầu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún (27.11.2018), Cao tốc 34.000 tỉ đồng “lún kỹ thuật” hay kém chất lượng? (29.11.2018), Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện lún, võng (27.6.2019)...
Khi trao đổi với PV tại thời điểm đó, lãnh đạo Ban quản lý khẳng định những hư hỏng trên không phải do chất lượng của công trình; thậm chí ông Nguyễn Tiến Thành còn cho rằng hư hỏng có phần do… mưa đọng cục bộ tại một số vị trí! Ông Thành cũng “đẩy” trách nhiệm cho các nhà thầu khi nói rằng công trình được bảo hành 24 tháng và tất cả những hư hỏng đang xảy ra đều thuộc về nhà thầu xây lắp.
|