Đã có 30 nhà đầu tư nội mua hồ sơ Dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ tư, 23/10/2019, 09:27
Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, hiện đã có 30 nhà đầu tư trong nước tham gia mua hồ sơ đấu thầu Dự án cao tốc Bắc - Nam nhánh Đông.

Thông tin trong phiên thảo luận tại tổ về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV chiều 22/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, hiện đã có 30 nhà đầu tư trong nước tham gia mua hồ sơ đấu thầu Dự án cao tốc Bắc - Nam nhánh Đông.
Theo đó, Bộ GTVT đang thẩm định phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đối với 3 dự án đầu tư công, Bộ GTVT đang triển khai đấu thầu tổ chức thi công, hoàn thành trong năm nay, sang năm 2020 chỉ thực hiện xây lắp. Riêng với 8 dự án PPP, hiện Bộ GTVT đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển đấu thầu trong nước. Thời gian sơ tuyển khoảng 2 tháng.
"Đến thời điểm này, khoảng 30 nhà đầu tư trong nước đã tham gia mua hồ sơ và kỳ vọng có thể thu hút được 50 - 60 nhà đầu tư trong nước", Bộ trưởng nói.
Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, theo Luật Đầu tư, chưa có nhà đầu tư thì chưa làm thiết kế kỹ thuật, chưa chuẩn bị điều kiện khởi công được. Do đó, dự kiến tháng 8/2020, khi có nhà đầu tư thì mới có thể khởi công.
Trước đó, tại buổi họp báo quý III/2019, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, các Ban Quản lý dự án hoàn thiện hồ sơ sơ tuyển đấu thầu cạnh tranh trong nước rộng rãi và sẽ phát hành hồ sơ trong tháng 10 và hoàn thành công tác sơ tuyển trong tháng 1/2020. Dự kiến từ tháng 2/2020, Bộ GTVT bắt đầu tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích