Chủ nợ Món Huế kéo đến Công an TP.HCM tố cáo, bị từ chối tiếp nhận

Thứ tư, 23/10/2019, 14:27
Sáng 23/10, gần 20 nhà cung cấp cho các hệ thống nhà hàng thuộc công ty Huy Việt Nam kéo đến Cơ quan CSĐT TP.HCM (đường 3/2, quận 10) nhưng bị từ chối tiếp nhận thông tin.

Các nhà cung cấp đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nộp đơn tố cáo nhưng cơ quan này từ chối tiếp nhận. 

Các nhà cung cấp cho biết muốn làm việc với Cơ quan CSĐT TP.HCM để sớm có hình thức giải quyết các khoản nợ, thay vì nộp đơn tố cáo lên Công an phường Cô Giang (quận 1) - nơi đặt trụ sở chính Công ty Huy Việt Nam như thời gian qua.
"Tôi nghĩ đây là việc lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản chứ không phải vỡ nợ. Bên họ không bán hàng nữa, trụ sở không có dấu hiệu làm việc nhưng cũng không thanh toán công nợ, chúng tôi không liên hệ được với ai nên phải chạy lên đây (CA TP.HCM - PV)", đại diện nhà cung cấp rau củ quả Bình Điền bức xúc lên tiếng.
Tuy nhiên, do sự việc liên quan đến quan hệ pháp luật dân sự, chưa có dấu hiệu cho thấy yếu tố hình sự hay lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên Cơ quan CSĐT TP.HCM từ chối tiếp nhận đơn từ.
Trước đó, luật sư Kiều Anh Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM) cũng nhận định đây là quan hệ giữa công ty sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế (Công ty TNHH Món Huế; Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam) với các nhà cung cấp, người lao động,… Quan hệ này là hợp đồng giữa pháp nhân với nhà cung cấp, người lao động, do đó thuộc vấn đề dân sự.
Cơ quan CSĐT TP.HCM đã hướng dẫn các nhà cung cấp làm việc với CA phường Cô Giang theo đúng trình tự. Trao đổi với PV, đại diện CA phường Cô Giang cũng cho biết đã tiếp nhận một số đơn tố cáo và sẽ chuyển cho CA quận 1 giải quyết.
Theo số liệu PV thu thập từ 48 nhà cung cấp tính đến trưa 23/10, tổng số tiền Công ty Huy Việt Nam chưa thanh toán cho các đơn vị này lên đến gần 35 tỷ đồng, bao gồm nhiều mặt hàng từ thực phẩm như thịt bò, thịt heo, giò chả, rau củ quả... cho đến các dịch vụ truyền thông và thiết bị văn phòng, nhà hàng như camera, máy in...
Tuy nhiên, đây chưa phải con số cuối cùng bởi còn rất nhiều nhà cung cấp chưa cho biết về số tiền nợ cũng như không có đủ giấy tờ giao dịch với Công ty Món Huế nên chưa thể trình báo đầy đủ.
Trước đó, các nhà cung cấp đã mang băng rôn đến trụ trở của Công ty Huy Việt Nam trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) yêu cầu trả tiền. (Ảnh: NVCC).

Hiện tại, hệ thống Món Huế đã đóng cửa hầu hết chi nhánh trên toàn quốc. Các chuỗi Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, TP Tea cũng ngừng hoạt động tại một số địa điểm. Nhân viên tại các chuỗi này bị nợ 70% lương tháng 9 và toàn bộ lương tháng 10.

PV liên hệ với Công ty TNHH Món Huế và Công ty Huy Việt Nam cũng như ban lãnh đạo công ty nhưng chưa có phản hồi.
Công ty Huy Việt Nam hiện vận hành nhiều chuỗi nhà hàng khác như Món Huế, Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Great Banhmi & Cafe, trà sữa TP Tea, 99 House of Phở, Mì Quảng Bếp Tâm, món Hàn Shilla, món Nhật Iki, Captain Lobster, Soi 615 với khoảng 200 cơ sở.
Ngày 2/10, thời điểm chỉ hơn 1 tuần trước khi các nhà hàng Món Huế bắt đầu đóng cửa, công ty Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh. Ông Quỳnh Anh sinh năm 1984 và giữ vị trí giám đốc công ty.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích