Luật sư nói về vụ Món Huế đóng cửa: “Cần yêu cầu tuyên bố phá sản”

Thứ tư, 23/10/2019, 11:01
Trao đổi với PV, luật sư Trương Thanh Đức cho hay các nhà cung ứng và người lao động cần sớm có biện pháp để tự bảo vệ quyền lợi khi Món Huế đóng cửa.

Các nhà hàng Món Huế đóng cửa tại Hà Nội và TP.HCM.

Luật sư Trương Thanh Đức từ Công ty luật BASICO nhận định người lao động và các nhà cung ứng đối tác của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế và Tập đoàn Thực phẩm Huy Việt Nam cần sớm hành động để bảo vệ quyền lợi.
"Người lao động và công đoàn doanh nghiệp cần yêu cầu lãnh đạo công ty cũng như kiến nghị thanh tra lao động và Liên đoàn Lao động địa phương yêu cầu công ty thực hiện việc trả lương đúng luật định thoả ước lao động và hợp đồng lao động", luật sư Đức bình luận.
"Khi doanh nghiệp không trả lương do chây ì, không phải do thực sự khó khăn thì công đoàn và người lao động có thể nộp đơn yêu cầu tuyên bố phá sản tại tòa án cấp tỉnh nếu việc chậm lương đã quá 3 tháng", luật sư Đức tư vấn.
Luật sư Đức cũng khẳng định các doanh nghiệp cung ứng cho chuỗi nhà hàng Món Huế và các nhà hàng liên quan có thể khởi kiện Món Huế và Huy Việt Nam ra toà để đòi lại quyền lợi.
"Nếu có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản thì các bị hại có thể tố giác tội phạm đến cơ quan công an, Viện Kiểm sát để thực hiện điều tra, thu giữ, thu hồi tài sản kịp thời", ông Trương Thanh Đức nhấn mạnh.
Trước đó, hàng loạt nhà cung cấp cho biết Món Huế nợ thanh toán đơn hàng từ tháng 4/2019. Theo thống kê sơ bộ từ những nhà cung cấp, tổng số nợ đã lên đến gần 20 tỷ đồng. Họ đã tố cáo lên công an.
Trao đổi với PV, đại diện công an phường cho biết đã tiếp nhận và sẽ chuyển cho Công an quận 1 để giải quyết theo đúng trình tự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn