Cướp tiệm vàng tại Bình Định: Nghi phạm 2 lần dùng búa đập vào đầu nạn nhân

Thứ tư, 04/12/2019, 11:22
Nghi phạm cướp tiệm vàng cầm búa chạy thẳng vào tiệm, đập vào đầu chủ tiệm 2 lần, kéo nạn nhân vào bên trong, sau đó đập tủ kính lấy nữ trang rồi bỏ đi.

Ông Hùng bị đánh gục, nằm bất động trên sàn nhà

Trưa 4.12, thượng tá Lê Văn Cang, Trưởng công an H.Tuy Phước (Bình Định), cho biết lực lượng cảnh sát điều tra đang làm việc với nghi phạm Võ Văn Thành (22 tuổi, ở xã Phước An, H.Tuy Phước, Bình Định) để làm rõ vụ cướp tiệm vàng Kim Hùng (ở thôn Ngọc Thạnh 2, Xã Phước An).
Chủ tiệm vàng này là vợ chồng ông Đỗ Văn Hùng (62 tuổi) và bà Nguyễn Thị Liễu (61 tuổi).
Theo camera của tiệm vàng ghi lại, tối 3.12, vợ chồng ông Hùng đang trước tủ kính tại tiệm vàng để xem ti vi. Hơn 21 giờ, bà Liễu vừa vào trong thì có người cầm búa từ bên ngoài chạy vào bất ngờ đập lên đầu khiến ông Hùng ngã gục xuống sàn nhà. Người này tiếp tục chạy vào phía trong để tấn công bà Liễu.
Sau đó, nghi phạm lại dùng búa đập vào đầu ông Hùng, rồi kéo nạn nhân vào bên trong, bước ra ngoài cửa tiệm quan sát xung quanh trước khi dùng búa đập tủ kính, lấy đi một số nữ trang.
Tủ kính tiệm vàng Kim Hùng bị đập vỡ

Những người dân có sống gần tiệm vàng chạy đến, phát hiện chủ tiệm vàng bị thương nên đã báo cho lực lượng công an. Tại hiện trường, ông Hùng nằm bất động trên sàn nhà. Bà Liễu ngồi ở góc tủ, trên đầu đầy máu và đang trong tình trạng hoảng loạn.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết khi đang xem bóng đá SEAGames, trận Việt Nam gặp Singapore, ở phía đối diện tiệm vàng Kim Hùng, thì nghe tiếng một thanh niên vừa đập phá vừa la hét. Khi một số chạy đến thấy một người cầm búa lên xe đạp bỏ đi.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng công an địa phương đã phong tỏa hiện trường, truy bắt nóng nghi phạm. Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Công an H.Tuy Phước đã bắt được nghi phạm Võ Văn Thành.
“Khả năng thanh niên gây án bị tâm thần. Chúng tôi nhận được tin là thanh niên này ở bệnh viện tâm thần mới về 2 ngày nhưng không có mặt tại gia đình cho đến khi gây ra vụ việc nói trên”, thượng tá Lê Văn Cang nói.
Cũng trong sáng 4.12, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết vợ chồng ông Hùng bà Liễu, nạn nhân trong vụ cướp tiệm vàng nói trên vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. “Ông chồng bị thương vùng đầu đã được may mấy mũi, chị vợ bị xước vùng tay. Hiện tình trạng sức khỏe ổn rồi”, ông Mỹ nói.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn