Heroin, ma túy đá liên tục trôi dạt vào bờ biển miền Trung: Nhiều nghi vấn

Thứ ba, 03/12/2019, 10:54
Sau Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế, đến lượt ngư dân tỉnh Quảng Trị phát hiện ma túy, trên bao bì có ghi chữ Trung Quốc, trôi dạt vào bờ biển của tỉnh này.

Số ma túy đá hiện đang được tạm giữ tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt

Sáng 3.12, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị, cho biết đã giao cho Phòng Phòng chống tội phạm và ma túy của đơn vị phối hợp Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt cùng lực lượng công an tiến hành các bước điều tra, làm rõ vụ ma túy trôi dạt vào bờ biển của địa phương.

Chiếc thùng nhựa chứa ma túy và ma túy

Trước đó, lúc 17 giờ ngày 2.12, anh Phan Văn Sáu (29 tuổi, trú thôn Tân Hải, xã Gio Hải, H.Gio Linh) ra biển xem ngư dân đánh cá thì phát hiện 1 thùng nhựa dạt vào bờ biển. Mở thùng nhựa ra kiểm tra, anh Sáu thấy có 7 gói hình vuông, trên mỗi bánh có in chữ Trung Quốc nên anh Sáu trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt đã kiểm tra và lập biên bản vụ việc. Bước đầu, xác định 7 gói nói trên chứa tinh thể rắn màu trắng đục trên nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7kg.

Ma túy được để trong túi ni lông đã hút chân không
Trước đó nữa, người dân ở xã Phong Hải (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cũng phát hiện 7,8kg tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá dạt vào bờ biển vào chiều 2.12 và người dân xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cũng giao nộp cho lực lượng biên phòng địa phương 25 bánh heroin (nặng khoảng 10kg) khi nhặt được ở bãi biển. Tất cả bao bì số của ma túy này đều có ghi rất nhiều chữ Trung Quốc.
Rất nhiều lực lượng chức năng cùng vào cuộc làm rõ vụ phát hiện nhiều ma túy ở bờ biển
Trao đổi với PV, đại tá Phương cho biết vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ và lực lượng chức năng đang đặt ra rất nhiều nghi vấn. “Ở đây có thể là tang vật của một vụ buôn bán ma túy trên biển. Hoặc là phương tiện chở ma túy bị chìm hoặc là các đối tượng buôn ma túy phi tang ma túy”, đại tá Phương đặt ra các giả thiết.
Trên bao bì ma túy có ghi nhiều chữ Trung Quốc
Cũng theo đại tá Phương, không loại trừ khả năng có sự liên quan của các vụ việc phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển các địa phương Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn