Lại phát hiện 21 gói ni lông, nghi ma túy ở Thừa Thiên - Huế

Thứ ba, 03/12/2019, 16:19
Vào khoảng 4 giờ ngày 3.12, trong lúc đi lượm ve chai, ông Hồ Văn Lộc phát hiện dọc bờ biển một can nhựa màu xanh chứa 21 gói ni lông hình chữ nhật, bên ngoài có ghi chữ Trung Quốc, nghi là ma túy.

Đại tá Hoàng Thanh Phòng, Phó chỉ huy trưởng Nghiệp vụ - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế

Chiếc can nhựa màu xanh bám đầu hàu ở bờ biển

Ngày 3.12, đại tá Hoàng Thanh Phong, Phó Chỉ huy trưởng Nghiệp vụ - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sáng cùng ngày, Đồn biên phòng Phong Hải (đóng tại xã Phong Hải, H.Phong Điền, Thùa Thiên - Huế) đã tiếp nhận thêm 21 bịch ni lông, chứa chất bột trắng, nghi chất ma túy, trôi trên biển được người dân giao nộp.

Ông Lộc giao nộp 21 gói nghi ma túy cho Bộ đội biên phòng Phong Hải

Theo đó, vào khoảng 4 giờ cùng ngày, ông Hồ Văn Lộc (xã Quảng Ngạn, H.Quảng Điền), trong lúc đi lượm ve chai, ông Lộc phát hiện một can nhựa màu xanh bên trong chứa 21 gói ni lông hình chữ nhật, bên ngoài có ghi chữ Trung Quốc.

Ông Lộc đã mang can nhựa và 21 gói ni lông giao nộp cho đồn Biên phòng Phong Hải. Can nhựa màu xanh cao 40 cm đã đóng hàu vẹm, các gói ni lông hình chữ nhật, màu vàng, bên ngoài có đóng logo hình tròn, nhiều chữ Trung Quốc.

Can nhựa chứa các bịch nghi ma túy đã đóng hàu bên ngoài rất nhiều

Đại tá Phong cho biết sau khi Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tiếp nhận được 25 bánh chất ma túy thì ngày 2.12,  tại Thừa Thiên - Huế, Đồn Biên phòng Phong Hải (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng tiếp nhận 8 bịch nghi ma túy đá trôi dạt do người dân phát hiện và giao nộp. Sau khi tiếp nhận đã tiến hành trưng cầu giám địnhnhưng chưa có kết quả.

"Sáng nay (3.12)  vào khoảng 4 giờ, có một ngư dân đi lượm ve chai dọc biển sau khi phát hiện mở ra thì 21 bịch nghi heroin hình đầu sư tử, sau đó đưa lên đồn Biên Phòng Phong Hải để tiến hành bàn giao", đại tá Phong cho biết.

Nghi vấn ma túy do mafia vận chuyển

Theo đại tá Hoàng Thanh Phong, sau khi có việc phát hiện ma túy trôi vào bờ biển ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có điện chỉ đạo 6 đồn tuyến biển và Hải đội 2 để thông báo chính quyền địa phương vận động nhân dân vùng tuyến biển nếu phát hiện hàng trôi dạt nghi là ma túy thì phải báo cáo và đem nộp tang vật cho các đồn Biên phòng, nếu người dân nào không nộp thì khép vào tội tàng trữ trái phép theo pháp luật.
21 gói nghi ma túy mới phát hiện rạng sáng 3.12 tại Thừa Thiên - Huế
"Riêng 21 bánh nghi heroin vừa phát hiện sáng nay, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử tổ công tác về địa phương nắm tình hình. Nhìn bên ngoài về nghiệp vụ chúng tôi khẳng định đó là ma túy, tuy nhiên, theo quy định pháp luật, phải trưng cầu giám định. 21 gói mới này có trọng lượng hơn 7kg", đại tá Phong nói.
"Can nhựa màu xanh đã đóng hàu vẹm cho thấy ít nhất cũng đã trôi dạt trên biển gần 1 năm. Riêng số lượng 7,8kg nghi ma túy đá hôm qua phát hiện không thể khẳng định được về thời gian. Theo nhận định của chúng tôi, số ma túy đó có thể do mafia vận chuyển ma túy trên biển thì gặp lực lượng cảnh sát nào đó truy đuổi, thấy tình hình xấu quá nên ném xuống biển phi tang", đại tá Hoàng Thanh Phong nhận định.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn