Làm rõ vụ CSGT bị trù dập khi tố cấp trên bảo kê xe quá tải

Thứ ba, 26/11/2019, 15:50
“Trước kia tôi công tác tại Đội CSGT số 2, nhưng sau khi phản ánh những tiêu cực liền bị trù dập, điều chuyển về Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn”, người đứng đơn tố cáo nói.

Ngày 26/11, trao đổi với PV, đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết công an tỉnh đã thành lập tổ kiểm tra để xử lý đơn của 2 cán bộ CSGT tố cấp trên bảo kê xe quá tải.

“Công an tỉnh giao cho Thanh tra Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các phòng liên quan cố gắng làm sớm nhất có thể và sẽ thông tin công khai khi đã đủ hồ sơ”, ông Thắng nói.

Sếp bị tố nói "không liên quan"

Đại tá Văn Quyết Thắng cho hay Công an tỉnh Đồng Nai đã nhận được đơn của 2 cán bộ CSGT tố cấp trên của mình có hành vi can thiệp để cấp dưới thả xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Cụ thể, trong thời gian làm nhiệm vụ tại Đội CSGT số 2 (PC08, Công an tỉnh Đồng Nai), hai cán bộ CSGT này từng nhiều lần dừng, chặn xe quá tải trên quốc lộ 20 để xử lý.

Tuy nhiên, ngay sau đó họ nhận được cuộc gọi từ cấp trên, yêu cầu không xử phạt. Các cán bộ CSGT buộc lòng phải cho xe đi dù những ôtô này chở quá tải, có tài xế còn không xuất trình bằng lái xe.

Bị CSGT dừng xe, nhiều tài xế đã gọi điện cầu cứu các sếp và được rời đi sau đó mà không bị xử phạt. (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo người đứng đơn, việc gửi đơn tố cáo đã được khoảng 1 tháng, tuy nhiên, việc điều tra xử lý đơn của Công an tỉnh Đồng Nai vẫn chưa có kết quả.

Trung tá P.H.C. - người bị tố có hành vi “can thiệp” để xe vi phạm được thả, cho rằng ông không liên quan và tố cáo không đúng sự thật. “Cá nhân tôi không có liên quan gì đến việc này để mà giải thích. Đây là thông tin một chiều, không đúng sự thật”, ông C. khẳng định.

Bị trù dập?

Ngoài việc tố cấp trên “bảo kê xe quá tải”, người đứng đơn còn yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ các khoản tiền làm ca đêm, tiền trực lễ, Tết mà cán bộ CSGT nhiều năm qua chỉ ký trên danh sách nhưng không được nhận.

“Trước kia tôi công tác tại Đội CSGT số 2, nhưng sau khi phản ánh những tiêu cực trên liền bị trù dập, thậm chí bị điều chuyển về Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn”, người này nói.

Tình trạng xe quá tải vẫn lộng hành tại nhiều tỉnh, bất chấp các quy định của pháp luật.

Nói về việc trên, đại tá Văn Quyết Thắng cho rằng việc điều chuyển công tác các cán bộ tố cáo “tiêu cực” cũng đang được thanh tra làm rõ.

Theo ông Thắng, việc điều chuyển công tác của cán bộ cấp phòng do trưởng phòng quyết định (trường hợp này do Trưởng phòng CSGT Đường bộ và Đường sắt ký quyết định). Thanh tra tỉnh đang thẩm tra, xác minh cụ thể xem quyết định điều chuyển có đúng quy trình.

“Chúng tôi chỉ mới nghe một chiều, phải đợi thanh tra xác minh xem nội dung, lý do bị điều chuyển như thế nào. Lúc đó, chúng tôi mới có biện pháp xử lý”, ông Thắng nói.

Liên quan đến vụ CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê xe quá tải, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ và báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, đại tướng Tô Lâm yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an Nhân dân.

Theo Zing

Các tin cũ hơn