Campuchia bắt 6 người Việt tàng trữ ma túy đá

Thứ hai, 09/12/2019, 08:54
Cảnh sát Campuchia triệt phá các hoạt động ma túy quy mô lớn, bắt 6 nghi phạm Việt Nam và tịch thu gần 100kg methamphetamine.

Chiến dịch truy quét đường dây ma túy quy mô lớn ở thủ đô Phnom Penh được cảnh sát Campuchia tiến hành từ ngày 3/12 tới ngày 6/12. Trong ngày cuối cùng của chiến dịch, giới chức bắt vợ chồng người Việt tàng trữ gần 2kg ma túy đá tại phòng trọ ở xã Boeung Prolit thuộc Phnom Penh.

Loek Vannak, người đứng đầu Cục phòng chống ma túy Cảnh sát Quốc gia Campuchia, hôm qua cho biết cục này hôm 3/12 phối hợp với cảnh sát huyện Boeung Keng Kang để triệt phá hoạt động ma túy quy mô lớn và bắt thêm 4 công dân Việt Nam, tịch thu 10kg ma túy đá tại một nhà trọ khác.

Cảnh sát Campuchia trong một lần tịch thu ma túy. (Ảnh: AFP)

Sau khi thẩm vấn các nghi phạm, cảnh sát tiếp cận một địa điểm được dùng để tàng trữ, sản xuất và điều chế ma túy nằm ở quận Chbar Ampov. Tại đây, họ phát hiện 22kg ma túy đá và 54kg ma túy bán thành phẩm, hai máy sản xuất và điều chế ma túy cùng 28 lít hóa chất.

Ông Vannak cho hay hồ sơ của 6 nghi phạm đã được chuyển cho tòa án Phnom Penh tiến hành tố tụng. Theo phát ngôn viên tòa án Kuch Kimlong, 4 nghi phạm trên bị buộc tội "buôn bán, tàng trữ, sản xuất và điều chế ma túy". Hai nghi phạm còn lại bị buộc tội "buôn bán ma túy".

Campuchia, một điểm nóng về trung chuyển ma túy, gần đây tăng cường nỗ lực truy quét những kẻ buôn bán và tàng trữ chất cấm, đặc biệt là heroin và ma túy đá. Nhiều tội phạm ma túy đã bị trừng trị nghiêm khắc, với hàng trăm người bị bắt, trong đó có các quan chức cấp cao và người nước ngoài.

Hồi tháng 4, Ve Thi Tran, một phụ người Australia gốc Việt, bị tòa án Phnom Penh kết án 30 năm tù và phạt gần 20.000 USD vì âm mưu chuyển lậu gần 2kg heroin ra khỏi Campuchia.

Theo VNE

Các tin cũ hơn