Sáng mai, xét xử kẻ sát hại 4 người trong gia đình em trai ở Hà Nội

Thứ tư, 11/12/2019, 11:39
Sáng mai (12-12), TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị truy tố về tội giết người (Điều 123 năm 2015).

Đông là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai khiến 4 người chết cách đây 3 tháng, gây rúng động dư luận xã hội. Thẩm phán Trần Nam Hà, Phó Chánh Tòa hình sự được phân công làm Chủ tọa phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội, Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở cạnh nhà Đông). Ông Hải và Đông được bố, mẹ chia cho hai mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Đông khi mới bị bắt.

Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m đất chiều ngang do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Khoảng 20h ngày 29-8-2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Khi anh Hiệp hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không, Đông nói “Việc này phải do bố, mẹ mày sang nói chuyện” và đuổi anh Hiệp về.

Đây cũng là lý do khiến Đông bực tức và cho rằng, mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) vì hai người đã xúi bẩy ông Hải khiến hai anh em Đông mâu thuẫn. Do đó, Đông nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Khoảng 7h30 ngày 1-9-2019, Đông mang theo dao sang nhà ông Hải tấn công bà Việt, ông Hải, chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải) chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (SN 2018, con chị Nhung). Duy nhất anh Hiệp bỏ chạy được nên tránh được nguy hiểm.

Sau khi gây án, Đông quay về nhà tự tử nhưng không chết. Đông cầm dao quay ra ngoài ngõ, thấy ông Hải, chị Bắc, bà Việt đang nằm chờ xe cấp cứu nên tiếp tục đâm, chém vào người họ.

Đông quay về nhà và bị Công an huyện Đan Phượng bắt giữ về hành vi giết người.

Hậu quả từ hành vi đặc biệt nguy hiểm của Đông đã khiến ông Hải, chị Bắc, bà Việt và cháu My tử vong. Chị Nhung do được cấp cứu kịp thời nên bị tổn hại 56% sức khỏe.

Đây là vụ án mà dư luận cho rằng, vai trò của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở là rất yếu kém. Bởi mâu thuẫn từ đất đai trong gia đình Đông đã xảy ra từ lâu, nhưng địa phương chưa làm hết trách nhiệm của mình và đó là một nguyên nhân xảy ra vụ án đau lòng này.

Theo CAND

Các tin cũ hơn