42 người bị đưa về khu tập trung vì ra đường không lý do

Thứ hai, 30/03/2020, 14:45
Trong ngày đầu thực hiện “lệnh giới nghiêm”, 42 người ra đường sau 22h bị đưa về khu tập trung tại các phường trên địa bàn TP.Hạ Long.

22h ngày 29/3, ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long cùng lực lượng chức năng đi kiểm tra việc thực hiện quy định về phòng chống Covid-19 (hạn chế ra đường sau 22h) trên các tuyến phố.

Khi đến Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, đoàn công tác phát hiện đôi nam nữ dựng xe máy ngồi trên vỉa hè. Công an kiểm tra hành chính, người phụ nữ xuất trình giấy tờ tùy thân, tuy nhiên nam thanh niên không mang theo giấy tờ và nói là công nhân của một đơn vị trên địa bàn. Lãnh đạo phường Hồng Hải đã gọi điện cho lãnh đạo đơn vị này để xác minh và được xác nhận.

Công an TP Hạ Long lập các chốt trên các tuyến phố. Ảnh: Minh Cương

Công an TP.Hạ Long lập các chốt trên các tuyến phố. Ảnh: Minh Cương

Đôi nam nữ sau đó xin Bí thư Thành ủy Hạ Long bỏ qua nhưng không được chấp nhận. "Em đã nắm được thông tin là sau 22h ra đường không có lý do sẽ bị đưa về khu tập trung. Em định ngồi thêm một lát sẽ về ngay vì mới quá giờ hơn chục phút, không ngờ lại bị kiểm tra", nam thanh niên nói.

Tại phường Hồng Hà, đoàn kiểm tra phát hiện ba thanh niên không đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe máy. Ông Vũ Văn Diện đến nhắc nhở và gọi điện cho lãnh đạo phường ra đưa ba thanh niên này về khu tập trung.

Những người được đưa về khu tập trung được kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Minh Cương

Kiểm tra sức khỏe những người được đưa về khu tập trung. Ảnh: Minh Cương

Đến sáng nay 30/3, sau đêm đầu tiên đi kiểm tra, lực lượng chức năng đã đưa 42 người về nhà văn hóa các phường trên địa bàn TP.Hạ Long. Trong đó, một người nước ngoài được cho về gia đình; còn lại 24 người có hộ khẩu tại Hạ Long, 18 người thường trú tại nơi khác. Họ được đo thân nhiệt, hầu hết đều bình thường, một người bị sốt.

Theo ông Vũ Văn Diện, những người này sẽ được lấy thông tin để quản lý; thông báo về gia đình hoặc công ty nơi làm việc. Đại diện gia đình và công ty của những người này phải đến phường để xác định trong 14 ngày qua họ đã đi đâu, làm gì và được quản lý ra sao. "Sau khi làm rõ thông tin, phường sẽ giao người cho gia đình và công ty", ông Diện nói.

Lãnh đạo TP.Hạ Long cho rằng, việc kiểm tra chặt với người ra đường sau 22h không chỉ góp phần phòng, chống dịch mà còn đảm bảo an ninh, trật tự trong bối cảnh nhiều người mất việc do dịch bệnh.

Trước đó, TP.Hạ Long ra quy định từ ngày 29/3 đến 15/4, người dân trên địa bàn ra đường sau 22h mà không có lý do chính đáng thì phải về khu tập trung. Biện pháp này được áp dụng để phòng, chống Covid-19. Sau khi về khu tập trung và theo dõi sức khỏe, nếu người dân không có vấn đề gì sẽ được về nhà.

Thực hiện quy định này, công an TP.Hạ Long đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sỹ, chia thành 13 tổ công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, nơi công cộng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Kết quả SXMT nhanh nhất