Kẻ cầm đầu băng móc túi Suối Tiên lĩnh 66 tháng tù

Thứ bảy, 12/09/2020, 11:29
HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo rất liều lĩnh, táo tợn, có tổ chức, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Sáng 12/9, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) xét xử Quách Chinh Nhân (Nhân "siêu nhân", 48 tuổi, ngụ Hóc Môn) và Dương Thị Sen (55 tuổi, quê Đà Nẵng) về tội Trộm cắp tài sản.

bang nhom moc tui Suoi Tien anh 1
Bị cáo Nhân và Sen tại tòa. Ảnh: Hiền Đức.

Tại tòa, HĐXX cho trình chiếu các đoạn video quay lại cảnh băng nhóm của Nhân và Sen dàn cảnh, móc túi hành khách trên xe buýt khu vực Suối Tiên.

Cả 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Sen còn khai nhận ngoài hành vi nêu trong cáo trạng, bị cáo còn thực hiện thêm 2 vụ trộm khác.

Nhân cũng khai nhận thêm nhiều vụ móc túi nữa nhưng cho rằng đã trả lại tài sản trộm được. Bị cáo này không đồng ý bồi thường cho những bị hại trong vụ án.

Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Quách Chinh Nhân từ 5-6 năm tù và Sen từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo rất liều lĩnh, táo tợn, có tổ chức, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự. Đồng thời, việc liên tiếp thực hiện những vụ trộm cắp đã gây bức xúc dư luận trong bối cảnh thành phố vận động người dân đi xe buýt công cộng.

Từ đây, HĐXX tuyên phạt bị cáo Sen 3 năm 6 tháng tù; Quách Chinh Nhân lĩnh 5 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, Nhân từng nhiều lần thụ án về tội Trộm cắp tài sản. Ra tù, Nhân và một số người lập nhóm móc túi khách ở trạm xe buýt đối diện khu Suối Tiên.

Họ dàn cảnh chen lấn, che chắn cho nhau để móc túi, chiếm đoạt tài sản.

Từ ngày 24/9/2019 đến ngày 13/10/2019, Nhân cùng đồng phạm đã thực hiện nhiều vụ móc túi. Ba vụ trong số này xác định được người bị hại, với giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Nhân còn khai nhận 8 vụ trộm cắp khác ở trạm xe buýt đối diện khu Suối Tiên. Đến nay, cơ quan chức năng chưa xác định được các bị hại nên tách vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Với Dương Thị Sen, bị cáo này cùng Bùi Văn Hiển cũng hoạt động trộm cắp tại khu vực trạm xe buýt đối diện khu Suối Tiên.

Sen có nhân thân xấu, nhiều lần lĩnh án về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Trộm cắp tài sản và Cướp tài sản.

Từ ngày 28/9/2019 đến ngày 5/10/2019, Sen và Hiển đã thực hiện nhiều vụ móc túi của hành khách đi xe buýt, chiếm đoạt tài sản có tổng trị giá là 19 triệu đồng.

Hiện Bùi Văn Hiển đã bỏ trốn nên cơ quan chức năng cũng tách vụ án để điều tra.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích