NÓI THẲNG: Giám đốc Vương Văn Tịnh, nếu ông còn chút tự trọng…

Thứ bảy, 03/04/2021, 11:01
Ông Vương Văn Tịnh là Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I – nơi vừa xảy ra vụ án hi hữu với những tình tiết khó tin, bệnh nhân điều trị tâm thần cầm đầu đường dây mua bán ma túy "khủng".

Vụ việc 2 chủ tịch UBND phường ở TP.Đà Lạt sử dụng ma túy gây chấn động dư luận xã hội suốt tuần qua, nhưng cú sốc này không bằng một động ma túy hoạt động ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I vừa bị Công an Hà Nội phát hiện.

Đây là vụ việc rất hi hữu với những tình tiết mà dù bất cứ ai có trí tưởng tượng phong phú đến đâu cũng không thể hình dung nổi, khi một bệnh nhân điều trị tâm thần như Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi) ngay trong một bệnh viện chuyên về tâm thần lại cầm đầu đường dây mua bán ma túy hoạt động ngang nhiên trong thời gian dài.

Không chỉ tổ chức mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, "bệnh nhân tâm thần" này còn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tổ chức cải tạo phòng bệnh viện nơi hắn đang điều trị, thành một động ma túy hoàn hảo, có cả dụng cụ sử dụng ma túy, trang bị cả đèn laser, bàn DJ, âm nhạc xập xình cho các con nghiện "bay lắc" như ở chốn không người.

Quý còn lôi kéo cả nhân viên bệnh viện cùng "bay lắc", thì quả thật bắt buộc nhiều người phải tò mò rằng Nguyễn Xuân Quý có phải là "bệnh nhân tâm thần" hay là "thần bay lắc" chuyên nghiệp!?

Câu hỏi đặt ra: nếu Công an Hà Nội không phát hiện, triệt phá động "bay lắc" này thì ban giám đốc bệnh viện bao giờ mới phát hiện ra ngay trong "nhà" mình lại có một điểm ăn chơi trác táng lớn như vậy?

Để một động "bay lắc" hoạt động thời gian dài ngay trong bệnh viện mình quản lý mà ban giám đốc "không hay, không biết" – thế lâu nay trách nhiệm quản lý của những người này vứt đi đâu?

Điều lạ lùng là cả Khoa phục hồi chức năng, lẫn ban giám đốc bệnh viện đều báo cáo rằng quy trình khám chữa bệnh "không có gì sai", rằng bệnh viện luôn có các quy chế, quy định về khám chữa bệnh, quản lý người bệnh điều trị nội trú rất chặt chẽ, theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế…

Thử hỏi mấy ai tin được những dòng báo cáo này. Báo cáo láo!

Nói thẳng, đây là sự buông lỏng, "tiếp tay" gần như tuyệt đối của ban giám đốc bệnh viện và tất nhiên, trong đó có vai trò của người đứng đầu – ông giám đốc Vương Văn Tịnh.

Vậy mà, ông Tịnh làm như mình vô can!

Xem trên truyền hình những hình ảnh ông Tịnh ứng xử với các nhà báo một cách vô trách nhiệm khi không chịu trả lời những câu hỏi của họ sau cuộc họp với Bộ Y tế, cho thấy ông giám đốc này chẳng có chút mong muốn cầu thị sửa sai.

Trong khi chờ truy cứu trách nhiệm liên đới, thậm chí có thể có tiêu cực, nếu còn chút liêm sỉ của người lãnh đạo, nếu còn chút tự trọng của người thầy thuốc, ông nên làm đơn từ chức (dù Bộ Y tế đã tạm đình chỉ công tác), ít ra cũng cho thấy ông còn chút lương tâm, dù là lương tâm của một người quản lý tồi!

Theo Công an Hà Nội, đây là băng nhóm tội phạm ma túy chuyên nghiệp, có tính chất nguy hiểm, thủ đoạn vô cùng tinh vi.

Núp dưới vỏ bọc là bệnh nhân tâm thần, đối tượng cầm đầu đã tập hợp các đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự hình thành đường dây mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý… ngay tại nơi khám chữa bệnh.

Theo các trinh sát, đường dây của tên Quý mua bán ma túy rất tinh vi. Hắn không trực tiếp đưa "hàng" mà sai đàn em mang giao cho khách hoặc hẹn điểm "đón hàng". Chúng tổ chức cảnh giới rất kỹ với các tay chân đóng giả taxi công nghệ, xe ôm công nghệ trực ở cổng bệnh viện, sẵn sàng giao "hàng" cho khách!

Khám xét phòng "điều trị bệnh" của Quý ở tầng 2 Khoa phục hồi chức năng, công an thu được hơn 5,6kg ma túy các loại.

Số lượng ma túy này nói lên quy mô cũng như tính chất nghiêm trọng của vụ án và trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có ban giám đốc và cá nhân giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Theo NLĐO

Các tin cũ hơn