Nguyên giám đốc ngân hàng "lót tay" công an 100 triệu đồng

Thứ năm, 09/08/2012, 16:15
Sau hai tháng bị đình chỉ chức vụ để làm rõ sai phạm trong hoạt động tín dụng, nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển khu vực Cần Thơ - Hậu Giang “biếu” cảnh sát điều tra 100 triệu đồng.

>> Cà Mau: Nghi nhận "lót tay" 800 triệu đồng, Giám đốc Sở LĐTB-XH bị đề nghị cảnh cáo
>> Nhận tiền “lót tay”, nguyên Phó Tổng giám đốc BIDV hầu tòa
>> Bắt tạm giam chuyên viên Sở VH - TT&DL Vĩnh Long nhận hối lộ
>> Truy tố thẩm phán nhận hối lộ
 



Ảnh minh họa
 

Sáng ngày 9/8, lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết, đã tạm giữ số tiền 100 triệu đồng do Đại úy Trương Minh Phú (Đội trưởng đội 6 Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Cần Thơ) chủ động giao nộp khi có người tặng quà là phong bì tiền vào ngày 17/7.

Hôm đó Đại úy Phú vắng nhà, người thân được nguyên giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam khu vực Cần Thơ – Hậu Giang là ông Lương Quang Minh đến gửi quà biếu là phong bì chứa 100 triệu. Thấy dấu hiệu không bình thường, Phú liền báo cáo lãnh đạo cơ quan và giao số tiền trong phong bì cho cơ quan điều tra xử lý.

Đại úy Phú là người trực tiếp điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH An Khang do ông Nguyễn Hồng Quân làm giám đốc có nhà xưởng ở khu công nghiệp Trà Nóc.

Liên quan đến vụ án này, Đại úy Phú còn phụ trách làm rõ những vi phạm về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng, trong đó có Ngân hàng Phát triển khu vực
Cần Thơ – Hậu Giang. Đây là ngân hàng đã cho Công ty An Khang vay trên 190 tỷ đồng, hiện còn nợ trên 90 tỷ đồng.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn