Vụ xe khách Phương Trang đấu đầu xe tải: Đã đưa được thi thể mắc kẹt ra khỏi xe

Thứ tư, 22/08/2012, 15:46
Đến gần 12 giờ trưa nay 22.8, sau hơn 4 giờ đồng hồ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng tại đường 723 (nối TP.Đà Lạt - TP.Nha Trang), đoạn qua xã Đạ Sar (H.Lạc Dương, Lâm Đồng), các thi thể nạn nhân mới được đưa ra khỏi xe khách.

>> Xe khách Phương Trang đấu đầu xe tải: 3 người chết
>> Cần Thơ: Xe Phương Trang đâm cột điện, lao xuống đường
>Vu khống ăn cướp, tài xế “nhốt” CSGT trên xe khách
>> 
Bắt tài xế vụ lật xe khách, 2 người chết
>> Xe khách lật, 2 người chết

Nạn nhân thứ 3 được xác định là bà Phạm Thị Diệu Thanh (68 tuổi, quê Khánh Hòa).

Ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường thăm hỏi, chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết và khẩn trương cứu chữa người bị thương; đồng thời, trao tiền hỗ trợ ban đầu cho thân nhân người chết 2 triệu đồng/người và 1 triệu đồng/người bị thương.

UBND huyện Lạc Dương cũng hỗ trợ ban đầu cho gia đình người chết 1 triệu đồng/người và 500.000 đồng/người bị thương.

 

Xe cứu hộ vào hiện trường

Xe cứu hộ vào hiện trường

Kéo rời 2 đầu xe ra

Kéo rời hai đầu xe ra

 Đầu xe khách nát bét

Đầu xe khách biến dạng

 Đầu xe tải còn “đống sắt vụn”

Đầu xe tải chỉ còn là “đống sắt vụn”

 Lần lượt đưa 3 thi thể nạn nhân ra khỏi xe khách 1
Lần lượt đưa 3 thi thể nạn nhân ra khỏi xe khách 2
Lần lượt đưa 3 thi thể nạn nhân ra khỏi xe khách 3

Lần lượt đưa 3 thi thể nạn nhân ra khỏi xe khách

 Tai nạn đã gây kẹt xe cục bộ trên đường 723 

Tai nạn đã gây kẹt xe cục bộ trên đường 723

* Trưa cùng ngày, PV Thanh Niên Online có mặt tại Bệnh Viện đa khoa Lâm Đồng, nơi có 7 người trong vụ tai nạn trên đang được cấp cứu.

Người bị thương nặng nhất là Nguyễn Xuân Hà (37 tuổi, không phải Nguyễn Thuận Hòa như tin ban đầu), tài xế xe Phương Trang đang nằm ở Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Các bác sĩ  cho biết khi nhập viện, anh Hà mất quá nhiều máu nên người xanh xao và kiệt sức. Cẳng chân phải anh Hà bị gãy nát, ngành mu xương chậu bên phải bị vỡ…, đội ngũ y bác sĩ phải luân phiên túc trực tiếp máu và chữa trị cho anh Hà.

 

 Tài xế Nguyễn Xuân Hà bị thương nặng nhất

Tài xế Nguyễn Xuân Hà bị thương rất nặng


Tại phòng 30, Khoa Ngoại chấn thương, tài xế xe tải biển số 49H-6580 là Phạm Văn Sử (37 tuổi) đang được điều trị. Anh Sử bị chấn thương ở đầu và tay nhưng rất tỉnh táo.

Anh Sử kể: “Đang trên đường chở cát từ xã Đa Nhim ra Đà Lạt, khi tới địa bàn xã Đạ Sar, có 2 thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ nhanh, cả 2 không đội mũ bảo hiểm, nhưng cứ lao thẳng tới trước xe tải. Phản xạ tự nhiên, tôi vừa đạp thắng và lách xe qua bên trái để khỏi tông 2 thanh niên. Đúng lúc đó, xe khách Phương Trang cũng chạy khá nhanh lao tới nên hai xe đâm nhau”.
 

Tài xế xe tải Phạm Văn Sử tại BV Lâm Đồng

Tài xế xe tải Phạm Văn Sử tại BV Lâm Đồng


Bên cạnh giường của anh Sử có chị Nguyễn Thị Kim Lâm (22 tuổi, ngụ H.Diên Khánh, Khánh Hòa), là hành khách xe Phương Trang bị chấn thương ở đầu gây choáng và bị thương ở tay. Phòng bên cạnh có ông Brol (47 tuổi, ngụ xã Tutra, H.Đơn Dương) bị thương khá nặng, đang phải cố định xương cổ. Ông Brol trên đường đi Nha Trang để nộp hồ sơ cho con trai học dự bị đại học.

Tại Phòng cấp cứu, còn có cô Lư Thị Hiệp Hòa (nhân viên Công ty Phương Trang) và vợ chồng anh Nguyễn Văn Linh và Đỗ Thị Mỹ Vân (quê Quãng Ngãi) đang chờ kết quả chụp CT và X- quang, 3 người này bị thương nhẹ ở đầu, vai và tay chân.

Đại diện Công ty Phương Trang cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí điều trị cho những người gặp nạn.

Anh Trần Đức Hạnh, cán bộ Phòng Nhân sự (Công ty Phương Trang) cho biết, xe khách 53S-5424 xuất bến lúc 7 giờ để đi Nha Trang, trên xe có 20 hành khách.

Tài xế Nguyễn Xuân Hà bị thương nặng nhất

Cán bộ công ty Phương Trang thăm hỏi hành khách bị thương


Lúc 13 giờ 15 phút, ông Phạm S thông tin, trong số 7 người đến bệnh viện cấp cứu, có 3 người bị thương nhẹ đã được xuất viện.


Theo Thanhnien

 

Các tin cũ hơn