Nghi can cắt cổ chủ quán cà phê 5 lần đào ngũ

Chủ nhật, 26/08/2012, 09:31
Triệu Quốc Sự - kẻ giết bà chủ quán cà phê Hương Sen (Long Biên, Hà Nội) đã 5 lần trốn đơn vị Bộ đội về nhà và bị bắt trở lại. Thậm chí, Sự còn trộm 10 chiếc điện thoại di động của đồng đội.
Chiều qua (24/8), phóng viên đã tìm về tận nhà hung thủ Triệu Quốc Sự (SN 1991) ở xóm Bản Luông (xã Phú Cường, Đại Từ, Thái Nguyên) để tìm hiểu rõ hơn về nhân thân của Sự.
 
ncan.jpg - 99.84 KB
Nhà của hung thủ Triệu Quốc Sự.

Ông Vũ Văn Nghiệp, trưởng Công an xã Phú Cường, huyện Đại Từ cho biết, Sự là con cả trong gia đình hai con của ông Triệu Xuân Lịch (SN 1967) và bà Phạm Thị Thiện (SN 1969).

Gia đình Sự là gia đình thuần nông, cả bố và mẹ đều chỉ làm ruộng. Sự bỏ học năm lớp 11, còn em gái học hết lớp 12 cũng chỉ ở nhà làm ruộng. So với mặt bằng đời sống của nhân dân quanh vùng thì gia đình Sự thuộc dạng bình thường.

Theo ông trưởng Công an Xã, Sự từng trộm cắp vặt ở đơn vị bộ đội và bỏ trốn khỏi đơn vị.

Tối ngày 23/8, Công an xã Phú Cường nhận được yêu cầu phối truy bắt đối tượng Triệu Quốc Sự từ Công an TP Hà Nội và công an tỉnh Thái Nguyên. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, công an đã ập vào bắt đối tượng Sự khi y đang ở trong một nhà nghỉ cùng bạn bè vào hồi 4h ngày 24/8.

 
Tiếp chúng tôi trong căn nhà trệt ba gian lớp bằng tấm Prô – xi măng đã cũ kĩ, ông Triệu Xuân Lịch -bố của Triệu Quốc Sự cho biết: “Đến thời điểm trưa 24/8, gia đình vẫn chỉ biết láng máng thông tin Sự đã phạm tội bị công an Hà Nội lên tận nơi để bắt. Tuy nhiên, bắt vì tội gì thì gia đình vẫn hoàn toàn không biết”.

Bà Phạm Thị Thiện-mẹ của hung thủ cho biết: “Đến khoảng 14h30 một cán bộ công an từ Hà Nội gọi điện lên cho bà cho biết Sự đã gây nên cái chết của một phụ nữ chủ quán cà phê dưới Hà Nội, lúc đó gia đình mới biết sự việc”.

 
ncan1.jpg - 31.21 KB
Hung thủ Triệu Quốc Sự tại cơ quan điều tra.

Theo bố mẹ của hung thủ, từ bé đến lớn Sự là một học sinh khá thông minh và nhanh nhẹn. Hồi học lớp 6, Sự còn được chọn đi thi học sinh giỏi Văn ở Huyện.

Khi vừa bước vào năm lớp 11 được 1 tuần thì Sự bỏ học với lý do nhà nghèo, sợ bố mẹ không đủ khả năng nuôi con ăn học. Sau khi nghỉ học Sự chỉ ở nhà quanh quẩn giúp bố mẹ việc đồng áng. “Cháu không ăn chơi phá phách gì, ăn mặc cũng rất giản dị, chỉ có mỗi một tật là hay ăn quà vặt…” – ông Lịch cho biết.

Theo lời của bố mẹ đối tượng Sự, tháng 2/2012, Sự đi nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, vào đơn vị được một thời gian thì Sự trốn về nhà. “Tổng cộng từ khi đi nghĩa vụ Quân sự cháu đã 5 lần trốn đơn vị để về nhà, còn những lần khác cháu trốn nhưng không về nhà mà đi nơi khác thì chúng tôi không được biết…” – Ông Lịch cho biết.

“Trong 5 lần trốn đơn vị của Sự, thì đã có 2 lần chỉ huy đơn vị đã cử người về tận nhà để thông báo và áp tải Sự quay trở về đơn vị. Trong đó, lần đầu tiên cháu trốn về cách đây cũng khá lâu… lúc cháu về là khoảng 3h chiều thì đến 4h cán bộ đơn vị đã có mặt tại nhà, tôi lập tức bắt cháu tắm rửa và khoảng 4h30 chiều thì tôi cùng với cán bộ của đơn vị cháu quay trở lại đơn vị” – bà Thiện cho biết.

Điều đáng nói, khi mới vào đơn vị được một thời gian, Sự đã ăn cắp 10 chiếc điện thoại di động của đồng đội. Tuy nhiên, khi mới “tẩu tán” được một chiếc điện thoại cho một xe ôm với giá 600.000 đồng thì bị đơn vị phát giác. Sau đó, Sự đã phải mang trả cho chỉ huy đơn vị 9 chiếc điện thoại. Mẹ của Sự đã mang 600.000 đồng lên để trả lại cho đơn vị và nhờ trả lại cho người đã mất.

 

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích