Giết người xong “xả hơi” trong quán “nét”

Thứ bảy, 25/08/2012, 09:50
Nạn nhân bị cứa cổ, tử vong tại chỗ. Quán cà phê nằm sâu trong ngõ, vắng khách, là những yếu tố khiến hành vi tàn nhẫn của hung thủ được che giấu đến hơn 1 tiếng đồng hồ sau đó. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ liên hoàn sắc bén, Phòng CSHS, Phòng KTHS và CAQ Long Biên, có sự phối hợp trách nhiệm của công an tỉnh Thái Nguyên, đã nhanh chóng xác định, bắt giữ nghi can vụ án trong vòng 36 tiếng đồng hồ.

>> Chi tiết cuộc truy bắt hung thủ cắt cổ chủ quán cafe Hương Sen
>> Lời khai ban đầu của hung thủ cắt cổ chủ quán cà phê 
>> Vụ giết người, cắt cổ tại Long Biên: “Kẻ thủ ác cướp đi 3 chỉ vàng”
>> 
Kẻ thủ ác sát hại dã man nữ chủ quán cafe sa lưới


Đối tượng Triệu Quân Sự tại cơ quan điều tra...


Nhát dao chí mạng

15h chiều qua 24-8, tổ công tác Phòng CSHS và CAQ Long Biên đã dẫn giải Triệu Quân Sự (SN 1991), quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên, từ Tuyên Quang về đến trụ sở Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang. Mặc chiếc áo cộc tay màu đen, tóc để cua, Sự tỏ ra khá lạnh lùng trước hàng chục ống kính phóng viên đang chĩa về phía y.

Theo chỉ huy Đội điều tra trọng án I, lúc mới bị bắt, Sự đã bất ngờ và sợ hãi. Tuy nhiên, trong quá trình lực lượng công an dẫn giải đưa đi thu hồi tang vật, nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê Hương Sen bắt đầu “tâm sự” nhiều hơn, trong đó khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

…Trước đó, khoảng 17h ngày 22-8, CAQ Long Biên nhận được tin báo về việc chị Nguyễn Thị Xuân Hoa (SN 1963), chủ quán cà phê Hương Sen ở số 24 phố Trường Lâm, phường Đức Giang bị sát hại ngay tại quán. Vị trí chị Hoa nằm tại khu vực nhà vệ sinh.

Một vết thương sâu hoắm, chạy quanh cổ chính là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong. Không người dân nào gần quán cà phê 24 phố Trường Lâm nghe thấy tiếng nạn nhân la hét, kêu cứu. Cũng rất ít người nhìn thấy ai đã ra vào quán Hương Sen trước và sau thời điểm xảy ra vụ việc.

Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định chị Hoa tử vong khoảng 16h cùng ngày. Theo người nhà chị Hoa, nạn nhân bị mất đôi hoa tai và nhẫn bằng vàng. Hai chiếc điện thoại di động của chị Hoa cũng không cánh mà bay.

Ngăn kéo quầy hàng có dấu hiệu bị lục soát, bên trong trống rỗng. Những dấu hiệu vụ giết người, cướp tài sản lộ rõ qua công tác khám nghiệm. Hung thủ gây án trước khi bỏ đi còn kéo hờ cánh cửa sắt và kéo 2 chậu hoa chặn trước lối đi nhằm tránh để mọi người phát hiện.

Vụ án mạng xảy ra giữa ban ngày, nơi khu dân cư đông đúc đã khiến dư luận người dân không khỏi lo lắng, bức xúc. Giám đốc CATP đã yêu cầu Phòng CSHS phối hợp cùng CAQ Long Biên khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, xác minh, truy bắt hung thủ.

Hai đêm trắng

“Suốt từ 17h ngày 22 đến 5h sáng 23-8, công tác khám nghiệm hiện trường mới cơ bản hoàn tất. Khẩn trương nhưng phải hết sức tỉ mỉ, đó là yêu cầu của Ban Giám đốc CATP đối với ban chuyên án”, Đại tá Đào Thanh Hải - Trưởng Phòng CSHS CATP nhớ lại. Trắng đêm 22-8, BCH Phòng CSHS, Phòng KTHS và CAQ Long Biên trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm. Nhiều dấu vết “biết nói” liên quan đến hung thủ đã được lực lượng khám nghiệm thu tại hiện trường.

Đồng thời với công tác khám nghiệm, trinh sát hình sự phối hợp với công an các phường Đức Giang, Gia Thụy, Phúc Đồng, Thượng Thanh ngay trong đêm tỏa đi rà soát kỹ càng việc sử dụng thời gian của các đối tượng hình sự, nghiện ma túy, nghiện game online xung quanh khu vực vụ án.

Băng ghi hình từ camera an ninh của một số hộ gia đình ở gần hiện trường được cơ quan công an tập hợp. Toàn bộ những người hành nghề “xe ôm” trên phố Trường Lâm cũng đã được ban chuyên án tiếp cận, ghi lời khai.

Chiều 23-8, ban chuyên án thu được thông tin giá trị: khoảng 16h30 ngày 22-8, có một thanh niên đi bộ từ phố Trường Lâm ra đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó thuê “xe ôm” đi về khu vực phố Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy.

Tiếp tục rà soát, các thành viên ban chuyên án đã tìm được nhà nghỉ mà thanh niên nghi vấn đi từ phố Trường Lâm về trọ. Tuy nhiên, lễ tân nhà nghỉ cho biết, anh ta đã trả phòng đi từ sáng 23-8. Thông tin trinh sát thu được, thanh niên thuê nhà nghỉ đó tên là Sự, quê Đại Từ, Thái Nguyên.

19h ngày 23-8, tổ công tác hơn 10 thành viên của Phòng CSHS và CAQ Long Biên đã lên đường đi Thái Nguyên. Trước đó, thông tin về nghi can vụ án đã được công an Hà Nội trao đổi, đề nghị sự phối hợp của công an Thái Nguyên.

22h30, lực lượng truy tìm mới đặt chân lên đất Đại Từ. Sự mệt mỏi tiêu tan phần nào khi anh em trong lực lượng truy bắt nhận được tin của công an Thái Nguyên đã khoanh được di biến động của đối tượng Sự. Nhân thân đầy đủ của nghi can vụ án là Triệu Quân Sự, SN 1991, trú ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ.

Sự vắng mặt ở nơi cư trú từ nhiều ngày nay, và chiều 23-8, y bất ngờ xuất hiện gần nhà. Một số bạn bè “nối khố” được Sự rủ đi uống bia. Nhậu nhẹt xong, Sự cùng một thanh niên rời huyện Đại Từ, đi đâu không rõ.

Xác định nghi can vụ án vẫn quanh quẩn địa bàn huyện, lực lượng truy tìm đã đề nghị công an Thái Nguyên và công an Đại Từ tăng cường rà soát các khu vực kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn. 4h sáng 24-8, lực lượng công an đã phát hiện, bắt được Triệu Quân Sự đang lẩn trốn trong nhà nghỉ Toản Tuân, thị trấn Yên Lãng, huyện Đại Từ.


...và bản tự khai


Lang thang, lên kế hoạch cướp tài sản

Bản cung đầu tiên được CQĐT CATP Hà Nội thực hiện đối với Triệu Quân Sự ngay tại CAH Đại Từ, lúc 5h sáng. Khoảng thời gian ngồi trên xe ô tô từ thị trấn Yên Lãng về cơ quan công an, Sự dường như đã ý thức được tội lỗi của y và khai nhận.

Đầu tháng 8, Sự từ Thái Nguyên lang thang về Hà Nội. “Hành trang” y mang theo là chút tiền lẻ và 1 con dao gập lưỡi to bản, dài chừng 20cm. Về Hà Nội, Sự ăn ngủ chủ yếu ở quán “nét” địa bàn quận Cầu Giấy, cho đến ngày 22-8, tiền trong túi cạn sạch. Ý đồ tội lỗi hình thành trong đầu gã trai 21 tuổi.

Khoảng 13h30, Sự mang theo dao đi xe buýt từ gần bến xe Mỹ Đình sang địa bàn phường Đức Giang. Trước kia, bố y từng làm thợ xây và Sự đã từng đến địa bàn quận Long Biên chơi. Sự tính toán, sẽ ra tay cướp khi phát hiện bất cứ sơ hở nào.

Và quán cà phê Hương Sen trong ngõ 24 phố Trường Lâm đã lọt vào tầm ngắm của Triệu Quân Sự. Y gọi một cốc cà phê, rồi bảo chị Hoa bán cho đĩa xoài. Quán vắng người, lợi dụng lúc chị Hoa vào trong khu bếp, Sự lẳng lặng bám theo.

Khi chị Hoa lúi húi rửa tay, Sự từ phía sau vòng tay qua cổ nữ chủ quán, rút dao và cứa mạnh. Bị tấn công quá hiểm, chị Hoa không kịp phản ứng, khuỵu xuống, tử vong tại chỗ. Sự lục soát, lấy hoa tai, nhẫn và điện thoại di động của chị Hoa. Số tiền hàng trong ngăn kéo được gần 300.000 đồng cũng bị y lấy hết.

Rời khỏi hiện trường, Sự thuê “xe ôm” về nhà trọ ở quận Cầu Giấy, thay quần áo và vào quán “nét” đến sáng 23-8, rồi đón xe khách lên Tuyên Quang. Tại đây, y đã bán chiếc nhẫn lấy 12 triệu đồng và quay về Thái Nguyên, rủ bạn bè đi uống bia. Đôi hoa tai sau đó Sự đem bán được hơn 800.000 đồng. Thời điểm bị bắt, lực lượng công an đã thu giữ trên người Sự9 triệu đồng…


Theo ANTD

Các tin cũ hơn