Cuộc nghe lén cứu 4 thiếu nữ khỏi nhóm buôn người

Thứ năm, 23/08/2012, 16:36
Nghi bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm chứ không phải về Hà Nội làm nhân viên quán cà phê, 4 cô gái Tây Nguyên đã đề phòng, nghe lén cuộc trao đổi của "những người giúp xin việc", báo cảnh sát tới giải cứu.

Năm 2008, Nguyễn Thị Dung về Việt Nam và gặp Tạ Đình Hoan (28 tuổi, con của chị gái Dung, ở huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk) nhờ tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc. Dung nói với cháu trai khi nào có “hàng” sẽ điều Lê Thị Hoa (43 tuổi, Móng Cái, Quảng Ninh) đón, đưa qua biên giới. Hoan rủ bạn cùng thôn là Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi) cùng tham gia phi vụ buôn người.

Ngày 6/8/2011, Tuấn gặp Biện Thị Hương (29 tuổi, chủ quán cà phê thư giãn, ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) bàn cách tìm phụ nữ bán cho dì của Hoan. Hương liên lạc với Dung và thỏa thuận giá 8 triệu đồng một người. Cả nhóm nhờ Lê Thị Phương (28 tuổi, huyện Krông Pắc) tìm “hàng”. Hai ngày sau, tìm được người, Hương điện thoại cho
Dung biết và nhận được 10 triệu đồng làm chi phí đi lại.

Tối 11/8/2011, 4 thiếu nữ "sập bẫy" chúng đã theo ra Hà Nội, tưởng sẽ được đi làm ở quán cà phê với mức lương 3 triệu đồng một tháng. Trên đường đi, Hoan nói với Hương về việc quên hộ chiếu và câu chuyện của họ lọt vào tai một cô gái trong nhóm. Nghi ngờ sẽ bị lừa bán làm gái mại dâm ở nước ngoài, cô này thông báo cho những người còn lại đề phòng.
 
Hoan (hàng trên cùng) và các bị cáo tại Tòa. Ảnh: Việt Dũng.

Hoan (đứng giữa) và các bị cáo tại tòa. 

Tới Hà Nội, cả nhóm thuê nhà nghỉ ở khu vực bến xe Mỹ Đình (huyện Từ Liêm) chờ xe đi Móng Cái. Sáng 13/8/2011, trước khi đi, các cô bị nhóm Hoan ép uống rượu cho say. 4 phụ nữ vờ làm theo, song thực tế thì uống rất cầm chừng. Ngay sau đó, Hương và Hoan đã điện thoại cho Dung và Phương thông báo sẽ đưa "con mồi" đến điểm hẹn.

Vốn nghi ngờ từ trước, các cô gái nghe lỏm được cuộc trao đổi. Họ gọi điện thoại báo công an đến giải cứu. Hành vi của nhóm buôn người bị lật tẩy.

Cơ quan chức năng làm rõ, năm 2008, Hoan từng bán hai cô gái cho dì Hoan và được trả 20 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay, nhân thân của hai bị hại quê ở Nghệ An và Quảng Bình này chưa xác định được.

Sau hơn một năm bị bắt, ngày 23/8, ra trước vành móng ngựa của TAND Hà Nội, Hoan, Hương, Tuấn và Phương, Hoa khai nhận thành khẩn hành vi phạm tội. Riêng Dung hiện vẫn bỏ trốn, sẽ bị xử lý sau. Hành vi bán hai cô gái khác của Hoan, cơ quan chức năng quyết định tách hồ sơ, điều tra sau.

HĐXX tuyên phạt Hoan 10 năm, Hương và Tuấn cùng 9 năm, Phương 6 năm, Hoa 8 năm về tội Mua bán người.

 
Theo VNE 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích