Kinh hoàng kể lại giây phút xe lao vực sâu

Thứ năm, 23/08/2012, 14:55
Lúc đó tôi mệt quá đang nằm ngủ dưới sàn phía đuôi xe thì bỗng nhiên nghe một tiếng “rầm” lớn và người tôi đột ngột bị hất tung cùng với những người khác, tôi bị ghế đập mạnh vào đầu còn chị Minh ngồi cạnh tôi thì chết tại chỗ” – chị Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, Hà Nội) kể lại với PV

Sáng 23/4, tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An, hàng chục người vẫn còn giữ nguyên vẻ mặt thất thần và hoảng loạn sau khi trải qua những phút kinh hoàng.
 

Chị Nguyễn Thu Hương đang được điều trị tại bệnh viện
 
 
Chị Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, Hà Nội) bị chấn thương vùng đầu, thẫn thờ kể lại sự việc vừa xảy ra: “Đoàn xe chúng tôi gồm 14 chiếc chạy từ bến Mỹ Đình lúc tối qua. Do chạy đường dài, tôi mệt quá nằm xuống sàn cho đỡ mỏi. Khi tôi đang mê man thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn và cả chiếc xe bị hất văng ra khỏi lòng đường, lao xuống vách núi.

Tôi bị kẹp giữa hai hàng ghế ngồi, một cái đập mạnh vào đầu làm máu chảy rất nhiều. Ngay sau đó, hàng chục người hoảng loạn gọi tên nhau và cố gằng bò ra khỏi xe.

Tôi bàng hoàng khi thấy chị Lê Thị Minh (50 tuổi) người quen của tôi ngồi ghế bên cạnh đã chết. Tôi hét lớn và cố gắng thoát ra”.
 
 

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ, hơn 30 người khác bị đa chấn thương,
và đang được cấp cứu tại Bệnh viên 115 (TP. Vinh, Nghệ An).
 
 
Chị Thu Hương cho biết thêm, lúc thoát ra được bên ngoài, ai nấy đều như vừa thoát khỏi trận động đất, không còn đủ sức mà kêu hay khóc nữa. Giữa đoạn đường vắng, trời thì tối đen như mực, cả đoàn chỉ biết ngồi im chờ trời sáng.

"Rất may một vài người bị thương nhẹ đã nhanh ý gọi cho 115 nên sau đó chúng tôi được chuyển về bệnh viện cấp cứu. Từ trước tới nay tôi chưa từng trải qua giây phút nào kinh hoàng như thế này. Nhiều người chết và bị thương quá!” - chị Hương vẫn chưa hết hoảng hốt.

Khắp gian phòng cấp cứu của Bệnh viện 115, hàng chục người nằm la liệt. Người bị chấn thương đầu, người gãy chân, gãy tay,… ai cũng lắc đầu, tay xoa ngực khi tiếp chuyện chúng tôi.

Các bác sỹ đã phải làm việc hết công suất để cấp cứu cho cùng lức hơn 30 bệnh nhân. Cũng là hành khách trên chuyến xe định mệnh, anh Nguyễn Hồng Trung (SN 1979, Hà Nội) là một trong vài người may mắn chỉ bị thương nhẹ. 
 

Anh Nguyễn Hồng Trung, một trong những hành khách may
mắn thoát chết sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Trò chuyện với VietNamNet, anh Trung bàng hoàng kể: “Chiếc xe vừa vượt qua đoạn dốc cao, đang đổ xuống với tốc độ khá nhanh. Lúc đó tôi ngồi hàng ghế đầu, ngay cạnh tài xế, đang trò chuyện với vài người không để ý gì đến bên ngoài.

Đột nhiên thấy chiếc xe lao đi với tốc độ cao, tài xế không kịp xử lý và để chiếc xe chạy nép sát bên lề đường. “Rầm” một cái, hiếc xe đâm thẳng vào cột mốc, hất tung và lộn nhào xuống vách.

Khi ấy trên xe mọi người đang nằm ngủ cả, vụ việc xảy ra quá đột ngột khiến ai nấy hoảng hốt cố gắng gượng dậy. Chiếc xe bị nát bét, cửa kính bể vụn khiến chúng tôi rất khó ra ngoài.

Tôi may mắn ngồi hàng ghế đầu nên chỉ bị xây xát nhẹ ở chân. Còn những người khác thì đều bị thương, nhiều người bị rất nặng.

Vụ việc quá kinh hoàng. Tôi không dám nghĩ lại gì nữa. Đoàn chúng tôi định đi Quảng Trị dự lễ cầu siêu nhưng không ngờ lại gặp tai nạn, có đến 3 người đã chết, nghĩ mà đau xót quá!" - anh Trung rơm rớm nước mắt.
 


Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
 
 
Trước đó, như PV đã thông tin, lúc 4h sáng ngày 23/8, trên QL 48 đoạn qua dốc Truông Vên (quốc lộ 48 thuộc Diễn Châu, Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Chiếc xe khách BKS 29B – 03.629 chở hơn 40 người xuất phát từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) lưu thông đến đây bất ngờ mất lái, đâm vào cột mốc và hất văng xuống vách núi.

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ, hơn 30 người khác bị đa chấn thương, và đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 (TP. Vinh, Nghệ An). Tài xế điều khiển là Mai Trường Giang, 38 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội.

Cơ quan chức năng địa phương đã kịp thời có mặt, động viên ủng hộ 1 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết và 500.000 đồng cho mỗi người bị thương.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Theo Vietnamnet 

Các tin cũ hơn