Vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng ở Lâm Đồng: Người bị hại lao đao, kẻ lừa đảo nhởn nhơ

Thứ bảy, 25/08/2012, 10:18
Mặc dù đã gần 6 tháng trôi qua kể từ ngày hàng chục người dân ở TP. Đà Lạt bị vợ chồng Trần Văn Đẳng và Bùi Thị Mỹ Dung (quê ở Tháp Chàm, Phan Rang, Ninh Thuận) dùng chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến vài chục tỷ đồng, nhưng đến nay người bị hại vẫn đang phải chạy vạy khắp nơi để lo trả nợ, gia đình thì đang lâm vào cảnh khốn khó. Còn kẻ lừa đảo thì vẫn ung dung nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

>> Làm rõ tin một phó chủ tịch HĐND huyện vỡ nợ tiền tỉ 
>> Đà Lạt: đại gia "dỏm" vỡ nợ trên 50 tỷ đồng
>> Tiếp tay lừa đảo, nguyên giám đốc ngân hàng lãnh 6 năm tù 
>> Nữ quái giả danh sĩ quan Quân đội lừa đảo


 
Chứng cứ nhận tiền của người bị hại
 
Khoe mẽ để chiếm đoạt
 
Theo hồ sơ vụ án, năm 2005 vợ chồng Trần Văn Đẳng và Bùi Thị Mỹ Dung rời khỏi quê hương Ninh Thuận lên làm ăn tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Ngay sau khi lên Đà Lạt, hai vợ chồng Dung – Đẳng đã thuê trọ và mở quán cà phê có tên là "Chiều Tím” tại 1/2A, đường Mê Linh, phường 9 để bắt đầu tạo mối quan hệ nhằm huy động huê hụi.

Để tạo uy tín cho mình nhằm dễ dàng huy động tiền của nhiều người, vợ chồng Đẳng – Dung đã sắm sẵn xe hơi biển số đẹp, vàng bạc đeo khắp người và đặc biệt là cố tình khoe mẽ cho nhiều người biết. Không những thế, hai vợ chồng này không biết kiếm đâu ra hàng chục cuốn sổ đỏ với hàng chục căn nhà trị giá hàng chục tỷ đồng để nhằm khẳng định sự giàu có của mình.

Với việc đứng ra làm "cái” để huy động vốn với mức lãi suất có lúc đến 15%, đường dây huê hụi của vợ chồng Đẳng – Dung mau chóng lôi kéo được rất đông người tham gia. Thời gian đầu việc ăn chia, vay trả rất sòng phẳng, vợ chồng Dung – Đẳng đã khiến nhiều người vì quá ham lợi đã tìm cách huy động tiền mọi cách có thể, kể cả việc vay nóng và cầm cố tài sản của mình để tham gia.

Nhưng chỉ một thời gian sau, hai vợ chồng này bắt đầu tung ra chiêu trò mới như vay lại tiền lãi của người chơi, cho hốt huê khống,… nhằm vừa lôi kéo thêm người tham gia lại vừa bảo toàn được số tiền đã gom được. Tuy nhiên những người tham gia không hề mảy may nghi ngại vẫn tiếp tục tìm cách gom tiền cho vợ chồng lừa đảo kia.

Đến đầu tháng 3 năm 2012 đường dây huê hui của vợ chồng Đẳng – Dung bị "bể”, những người bị hại mới tá hỏa đi trình báo cơ quan chức năng. Theo trình báo của những người bị hại, vợ chồng Dung – Đẳng đã lôi kéo được hàng chục người tham gia đường dây huê hụi của mình, số tiền bị chiếm đoạt theo thống kê lên đến khoảng 50 tỷ đồng.
 
Kẻ lừa đảo vẫn nhởn nhơ
 
Trước áp lực đòi trả tiền của những người tham gia chơi hụi, vợ chồng Đẳng – Dung đã hứa với những người chơi là sẽ thanh toán toàn bộ số tiền vào ngày 5-3.

Tuy nhiên đến rạng sáng cùng ngày này, hai vợ chồng này đã bỏ trốn khỏi Đà Lạt, điện thoại đã không thể liên lạc được khiến cho nhiều "nhà con” trong đường dây huê hụi hoang mang. Ngay sau đó, nhiều người dân đã làm đơn trình báo và nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Ngày 11-4, vợ chồng Trần Văn Đẳng và Bùi Thị mỹ Dung đã đến cơ quan Công an trình diện và xác nhận số tiền đã chiếm đoạt. Nhưng sau đó hai vợ chồng Đẳng – Dung lại tiếp tục rời khỏi Đà Lạt về Ninh Thuận sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến người dân bị hại vô cùng bức xúc và đặt nhiều câu hỏi nghi ngại….
 
Vậy mong cơ quan chức năng đang thụ lý vụ án trên cần sớm có câu trả lời thích đáng cho những người dân bị hại để người dân yên tâm lao động sản xuất và không để kẻ lừa đảo cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật…



Theo Đaioanket

Các tin cũ hơn