Cứu trợ khẩn cấp các hộ dân bị cháy lớn ở Hoàn Kiếm

Thứ hai, 27/08/2012, 05:23
Chính quyền phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức cuộc họp khẩn thông báo phương án hỗ trợ những hộ gia đình bị thiệt hại sau hỏa hoạn.

>> Khung cảnh tan hoang sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng 
>> Hà Nội: Cháy lớn dữ dội, hàng trăm người sơ tán 

Như đã đưa tin, sáng 26/8 một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu tập thể nhà gỗ (Chương Dương, Hà Nội) thiêu rụi hàng chục ngôi nhà cùng tài sản của nhiều hộ dân. Bà Hoàng Thị Dăm (91 tuổi) đã bị tử vong trong vụ hỏa hoạn.
Vụ cháy đã thiêu rụi hàng chục ngôi nhà


Trưa 26/8, nhiều hộ dân đã không còn nhà cửa, phải bơ vơ vì toàn bộ tài sản bị thiêu rụi. Hàng trăm người dân được UBND phường hỗ trợ các nhu yếu phẩm để vượt qua thời điểm khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hòa, con dâu bà Hoàng Thị Dăm (nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy), vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: "Lúc đó, vợ chồng bà biết cụ đang ở trong nhà, nhưng vì lửa to quá, không tài nào xông vào cứu được.”

Chiều cùng ngày, chính quyền phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức cuộc họp khẩn thông báo phương án hỗ trợ những hộ gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn.

"Theo khai báo ban đầu, có khoảng 35 hộ gia đình đang định cư ở đây bị thiệt hại. Tuy nhiên, phường và quận sẽ rà soát, đối chiếu. Đối với những hộ chính chủ, sẽ được bố trí ngay chỗ ở tạm trong hôm nay tại Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội)" - bà Phạm Thị Xuân Mai, chủ tịch UBND phường Chương Dương cho biết.

Theo đó, quận Hoàn Kiếm thống nhất hỗ trợ gấp cho mỗi gia đình bị hỏa hoạn sáng nay là 6 triệu đồng. Riêng gia đình cụ Hoàng Thị Dăm (bị tử vong) được hỗ trợ thêm 4,5 triệu.

Ông Lâm Quốc Hùng (phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm) cho biết, sẽ báo cáo lên thành phố xin quỹ nhà ở chính thức để có chính sách tái định cư lâu dài cho những hộ dân nơi đây.

Đến chiều nay, lực lượng chức năng vẫn sẽ tiếp tục phong tỏa hiện trường và tiến hành làm rõ nguyên nhân.
 

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích