Bị phạt 10 triệu đồng vì rao bán nhà sếp trên Facebook

Thứ ba, 10/09/2013, 08:08
Giả mạo Facebook của sếp cũ để nói xấu, thậm chí rao bán công ty, nhà riêng của ông này, Nam bị công an xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Ngày 9/9, Phòng An ninh kinh tế (Công an Đà Nẵng) xử phạt ông Trương Thành Nam (29 tuổi, quận Hải Châu) 10 triệu đồng vi phạm Nghị định 63 của Chính phủ.

Cơ quan này cho biết, thông tin không đúng sự thật từ Facebook do Nam giả mạo không chỉ gây hiểu nhầm và khó khăn trong việc giao dịch của bị hại đối với các đối tác kinh doanh, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh kinh tế, an ninh thông tin trên địa bàn.

facebook, nói xấu
Trang Facebook Nam giả mạo để hạ thấp uy tín của ông Trường.

Trước đó, cuối tháng 8, trên mạng xuất hiện Facebook Trường Nguyễn Thanh với những thông tin, hình ảnh mang nội dung xúc phạm ông Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công ty CP Việt - Séc (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Facebook này và một số website còn đăng tin rao bán công ty và nhà riêng của ông Trường.

Nạn nhân sau đó đã gửi đơn tố cáo đến công an. Nhà chức trách xác minh Trương Thành Nam là người giả mạo Facebook Trường Nguyễn Thanh. Những thông tin Nam đăng tải là không có thật. Nội dung đăng tải đã làm mất uy tín công ty Việt - Séc và khiến ông Trường bị đối tác hiểu lầm, ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Nam khai từng làm việc tại công ty CP Việt - Séc nhưng bị buộc thôi việc vì vi phạm nội quy. Việc lập Facebook giả mạo ông Trường cùng những thông tin trên nhằm trả thù sếp cũ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn