Bộ CA lên tiếng vụ "9X vừa đặc xá đã chết người"

Chủ nhật, 08/09/2013, 09:56
Bộ Công an đã lên tiếng về thông tin 9X vừa được đặc xá đã chém chết người mà một số báo thông tin vừa qua.

Theo cổng thông tin Bộ Công an, vừa qua một số báo điện tử đưa thông tin về đối tượng Lương Văn An (SN 1993, trú tại xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) vừa được đặc xá ra tù trở về địa phương chưa bao lâu đã giết người.

Theo đó, trong khi đến nhà người khác uống rượu, do nảy sinh mâu thuẫn, An đã cầm dao chém chết một người và làm một người khác bị thương.

đặc xá
Các phạm nhân cải tạo tốt được đặc xá tha tù - (Ảnh minh họa)

Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với công an địa phương xác minh thông tin.

Sau khi kiểm tra thông tin như báo chí phản ánh và hồ sơ, danh sách người được đặc xá năm 2013 theo Quyết định số 1558/QĐ-CTN ngày 29/8/2013 của Chủ tịch nước thì không có tên Lương Văn An trong danh sách đặc xá.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hệ thống quản lý dữ liệu phạm nhân, có trường hợp Lương Văn An (SN 1993, đăng ký thường trú tại thôn Tiến Sơn, xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) tội danh "trộm cắp tài sản", bị bắt ngày 19/5/2012, án phạt 1 năm 3 tháng tù giam.

Phạm nhân đã chấp hành xong án phạt tù ngày 19/8/2013. Trong thời gian chấp hành án phạt tù, phạm nhân không được giảm thời hạn chấp hành án.

"Như vậy trường hợp Lương Văn An là đối chấp hành xong án phạt tù chứ không phải là người được đặc xá năm 2013"- thông tin trên cổng thông tin Bộ Công an.

Theo VNN

Các tin cũ hơn