Nỗi lòng mẹ nạn nhân trước phiên xử ‘quan tài diễu phố’

Thứ năm, 05/09/2013, 08:17
Đau ốm triền miên sau cái chết của Tuấn Anh, bà Hải hàng ngày chỉ biết nhìn con dâu bươn chải kiếm sống nuôi cả gia đình.

Dự kiến, sáng 5/9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên sơ thẩm xét xử vụ “quan tài diễu phố”. Nạn nhân là Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, phường Hợp Thịnh, thành phố Vĩnh Yên).

Nhóm bị can bị truy tố tội Giết người là Nguyễn Văn Tình (25 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi) cùng ở Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (19 tuổi), Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi), Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình (16 tuổi) đều ở tỉnh Vĩnh Phúc. Bị can Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi) có hành vi không tố giác tội phạm, Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi) che giấu tội phạm.

vụ quan tài diễu phố
Bà Hải: “Gia đình chỉ mong muốn tòa xử công minh, đúng pháp luật, cho Tuấn Anh được an nghỉ”. Ảnh: Việt Dũng

Bà Lê Thị Oanh, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội sẽ tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại Nguyễn Tuấn Anh. Bà Nguyễn Thị Hải (51 tuổi, mẹ của Tuấn Anh) và vợ của nạn nhân được toà gửi giấy mời tham dự phiên toà.

Theo cơ quan công tố, tối 14/3, Tuấn Anh đã cùng với Hiệp (em họ) sau khi đi liên hoan về tới quán karaoke. Đến đêm cùng ngày, cả hai chở nhau về và vào quán ăn ngã tư Quán Tiên. Vào quán, cả hai gặp nhóm người gây án trên.

Khi thấy nhóm trên, Tuấn Anh đã tới chỗ Tuấn “Trọc” và bảo: “Mày sinh năm 80 mà già thế” khiến hai bên cãi cọ và bị đánh. Tuấn Anh bỏ chạy và bị cả bọn, trong đó có Đắc Tú, Tuấn “Trọc” hô hào: “Đuổi chém chết nó đi”.

Tuấn Anh chạy khỏi quán và chạy dọc quốc lộ 2A, thì Tuấn “Trọc”, Đắc Tú, mỗi người cầm một con dao lấy ở trong quán cùng cả nhóm đuổi theo. Tuấn Anh chạy dọc bờ bên phải của kênh khu vực Quán Tiên, được khoảng 10m thì ngã và nhóm Tuấn “Trọc” đuổi kịp, xông vào đánh, đá, đấm. Nạn nhân vùng dậy được, nhảy xuống kênh, lội sang bờ bên kia.

Quốc Tú đuổi theo giữ được Tuấn Anh đến khi cả nhóm tới nơi. Nạn nhân quỳ xuống xin nhưng những kẻ côn đồ không buông tha, lao vào tiếp tục đánh. Trong lúc anh họ bị đánh, Hiệp đứng cách đó chừng 4m chứng kiến toàn bộ sự việc.

Thấy Đắc Tú giơ dao lên hô: “Chém chết nó đi!”, Tuấn Anh vùng dậy chạy và bị Tuấn “Trọc” đạp vào mông, ngã sấp xuống dòng kênh nước chảy xiết. Tuấn “Trọc” cầm dao cúi xuống chém với theo nhiều nhát nhưng không trúng. Định cầm gạch ném 2 phát xuống lòng kênh nơi Tuấn Anh ngã.

8h30 sáng 17/3, sau 3 ngày mất tích, thi thể Tuấn Anh được tìm thấy tại cống kênh 2B phường Hội Hợp. Giám định pháp y Vĩnh Phúc kết luận nguyên nhân cái chết: “Ngạt nước, trên người nạn nhân có chấn thương do vật tày gây nên”. Bản giám định pháp y của Viện khoa học hình sự Bộ Công an cũng kết luận: “Nguyên nhân do ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái. Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên”.

Chiều 4/9, trong căn phòng trống trải, bà Hải cho hay, sau khi Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc ra cáo trạng, ngày 4/7, bà cùng với khoảng 30 người nhà đến trụ sở Bộ Công an (Hà Nội) gửi đơn kêu cứu. Gia đình bà mong muốn Bộ trực tiếp vào cuộc điều tra để trả lại “oan khuất” cho Tuấn Anh.

Người phụ nữ trung niên gương mặt buồn rầu chia sẻ, từ ngày “trụ cột” Tuấn Anh mất đi, bà ốm đau triền miên vì thương con, khóc cho hai cháu còn nhỏ mà mồ côi bố. “Vợ Tuấn Anh mới sinh cháu được 4 tháng đã phải bươn chải đi làm vì phải lo cho gia đình 5 miệng ăn hiện nay”, bà Hải rớm nước mắt nói về con dâu.

Từ ngày chồng bà mất, Tuấn Anh trở thành chỗ dựa tinh thần và lo lắng kinh tế cho cả gia đình. Bà nghẹn ngào: “Gia đình chỉ mong muốn tòa xử công minh, đúng pháp luật, cho Tuấn Anh được an nghỉ”.

Nói về Hiệp, bà Hải cho hay, thường ngày khá thân thiết với Tuấn Anh. Bà cũng như người nhà trong gia đình đến nay vẫn không hiểu sao Hiệp chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc mà không nói lại. “Cứ nhìn thấy Hiệp là tôi lại nghĩ đến hai đứa con nhỏ của Tuấn Anh. Tội quá”, người mẹ mất con rớt nước mắt.

Cũng theo bà Hải, từ ngày con trai mất, phía gia đình những người gây án, liên quan cũng chỉ cử đại diện đến thắp hương, thăm hỏi một hai lần rồi thôi, không có hỗ trợ nào khác. Bà đại diện cho gia đình đề nghị các bị can phải bồi thường số tiền hơn 221 triệu đồng gồm nhiều khoản: chi phí tìm kiếm, mai tang, tổn thất tinh thần.

Dự kiến phiên xử diễn ra trong hai ngày 5-6/9.

Theo VNE

Các tin cũ hơn