Nước mắt người vợ tại phiên xử ‘quan tài diễu phố"

Thứ năm, 05/09/2013, 20:46
Nói khi giọt nước mắt vẫn lăn dài trên gò má, Thương bảo, cuộc sống của chị giờ càng thêm khó khăn vì phải cáng đáng nuôi hai con thơ. Đáng lo hơn, sức khỏe mẹ và bà nội nạn nhân ngày một yếu đi.

Trước giờ xét xử, chị Nguyễn Minh Thương (25 tuổi), vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh với đôi mắt đỏ hoe ngồi lặng lẽ trên băng ghế ngoài hành lang phòng xử.

Bế trên tay bé gái Nguyễn Huyền Vi (5 tháng tuổi) thi thoảng Thương lại khóc nấc lên những tiếng nghẹn. Giọng thì thào, run run chị tâm sự: “Cho đến giờ phút này tôi vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật rằng chồng mình đã ra đi. Hơn nữa, cái chết tức tưởi của anh vẫn chưa sáng tỏ nên không chỉ tôi mà những người trong gia đình đều không thể yên lòng”.

xét xử, vụ quan tài diễu phố
Nước mắt Thương lăn dài trên gò má khi phiên xử diễn ra. Ảnh: Lê Tú.

Trước đây, khi chồng còn sống, hai vợ chồng nghèo khó cùng nhau cố gắng làm lụng cũng nuôi được con nhỏ. Nhưng kể từ khi anh Tuấn Anh mất đi, gánh nặng gia đình đặt lên đôi vai chị Thương.

Hằng ngày, Thương đi làm công nhân cách nhà 10km. Với đồng lương ít ỏi cuộc sống chị Thương cùng hai con nhỏ càng khó khăn hơn. “Trước hai người nuôi hai con nhỏ đã khó, giờ một người nuôi hai đứa nhỏ càng thêm vất vả bội phần”, vợ nạn nhân nói.

Điều chị Thương lo lắng hơn kể từ sau khi xảy ra sự việc đau lòng, sức khỏe của bà Nguyễn Thị Hải (51 tuổi, mẹ nạn nhân) và cụ Phùng Thị Chấp (87 tuổi, bà nội nạn nhân) ngày càng yếu. Trước ngày xét xử, họ buồn rầu không ăn uống được gì. Giờ cả gia đình chỉ còn mấy người phụ nữ nương tựa vào nhau.

Gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cho hay đến nay họ vẫn chưa hề nhận được một khoản hỗ trợ nào từ phía các hung thủ gây án.

Nhắc về cái chết của chồng mình, ngoài 6 hung thủ lạ mặt gây án, chị Thương vẫn không thể lý giải được hành động lạnh lùng của Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi, em họ nạn nhân) khi dửng dưng chứng kiến cái chết người họ hàng của mình. Người phụ nữ góa chồng cho hay, lúc Tuấn Anh bị đánh, chính Hiệp cũng chạy theo và có mặt bên bờ kênh, đứng cách nơi anh Tuấn Anh bị nhóm người đánh khoảng 4 mét. Hiệp đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra.

Sau khi gây án, Hiệp còn nhận lời uống rượu cùng nhóm gây án để xin lỗi. Khi họ đi khỏi quán, Hiệp lấy xe máy của Tuấn Anh chạy dọc bờ kênh để tìm song không thấy; Hiệp cũng mượn điện thoại gọi vào số Tuấn Anh song không liên lạc được nên về nhà ngủ.

xét xử, vụ quan tài diễu phố
Cả trăm người đứng bên ngoài phòng xử theo dõi. Ảnh: Lê Tú.

Nói trong nước mắt, người phụ nữ với dáng vẻ yếu đuối mong cơ quan luật pháp sẽ làm sáng tỏ cái chết của chồng mình, xử lý hung thủ gây án và hy vọng vụ án sẽ được điều tra lại từ đầu để làm rõ những nội dung còn khúc mắc mà phía người nhà đã viết trong đơn kêu cứu gửi lên Bộ công an trong thời gian vừa qua.

Trước khi vào phòng xử, Thương khẽ bế cô con gái nép sát vào lòng. Từng giọt nước mắt tiếp tục lăn trên gò má người phụ nữ chít khăn tang.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn