Đâm người cướp 50 triệu đồng giữa Sài Gòn

Thứ sáu, 06/09/2013, 08:06
Chiều 5/9, trên đường đưa tiền về cho ông chủ, nam thanh niên bị hai người đi đường áp sát, rút dao đâm rồi rạch túi quần cướp 50 triệu đồng ngay trước cửa chợ Bến Thành, TP.HCM.
cướp giật, chém người

Vụ cướp táo tợn xảy ra trước chợ Bến Thành, trung tâm TP.HCM. Dấu máu của nạn nhân còn vương trên mặt đường (vết khoanh tròn đỏ). Ảnh: An Nhơn

Khoảng 15h15, anh Võ Trọng Thép (23 tuổi, ngụ Tiền Giang) đang chạy xe máy bo vòng cua Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) thì có hai thanh niên ép xe vào lề hỏi: "Đường Nguyễn Huệ ở đâu?".

Anh Thép đang tận tình chỉ dẫn, bất ngờ bị tên hỏi đường rút dao đâm. Nạn nhân dùng tay phải đỡ thì bị tên còn lại khống chế để đồng bọn rạch túi quần cướp 50 triệu đồng.

cướp giật, chém người
Nạn nhân bị thương ở tay phải sau khi đỡ lưỡi dao kẻ cướp. Ảnh: An Nhơn

Hai tên cướp thực hiện hành vi táo tợn, bất ngờ và nhanh gọn nên anh Thép cũng như những người đi đường không phản ứng kịp. "Lúc đó đường đông, ai cũng tưởng đánh nhau. Họ có dao nên không ai dám vào can ngăn. Khi thấy anh thanh niên bị thương, xe đè lên, mọi người chạy tới đưa vào bệnh viện mới biết là một vụ cướp", người lái xe ôm tại góc Công viên 23/9, cách hiện trường khoảng 10m kể lại.

Nạn nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cách đó vài chục mét trong tình trạng bị thương ở tay phải và vết cắt ở đùi, không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi băng bó, anh Thép được công an phường Bến Thành lấy lời khai.

Anh Thép là nhân viên của một chủ sạp vải trong chợ Bến Thành. Chiều 5/9, anh được ông chủ sai đi rút tiền ở ngân hàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) thì bị cướp.

"Nhiều khả năng tên cướp đã theo dõi nạn nhân từ ngân hàng sau đó đeo bám đến địa điểm trên rồi dàn cảnh cướp", một người chứng kiến ở hiện trường nhận định.

Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn