Cây đổ đè bẹp xe buýt, phá vỡ cửa kính

Thứ năm, 05/09/2013, 09:53
Sự việc xảy ra vào lúc 5h30 sáng nay (5/9) khi cây xà cừ to góc phố Bà Triệu, Tô Hiến Thành (trước cửa số nhà 266 Bà Triệu, Hà Nội) đã đổ đè bẹp đuôi xe buýt đang chạy trên đường.

Do mưa kéo dài, nền đất dưới cây xà cừ đã nhũn, rễ cây nông nên đổ kéo theo gẫy cây bàng và cột điện chiếu sáng trước cửa nhà số 260 Bà Triệu. Cành cây to đổ vào ban công số nhà 262 Bà Triệu kéo rơi hai dàn điều hòa, làm vỡ tấm kính lớn tầng 2, 3 ngôi nhà. Rất may cây đổ vào lúc sớm nên đường phố vắng vẻ, xe buýt nhiều người đi và không có thiệt hại gì.

Vào lúc 6h30, nhân viên của Công ty cây xanh đã tới hiện trường cắt bỏ cành cây và dọn dẹp. Tuy vậy đoạn phố Bà Triệu, từ ngã tư Tuệ Tĩnh đến Tô Hiến Thành (từ số 210 đến 264 phố Bà Triệu) sẽ còn phải khắc phục lâu (dự báo nhanh cũng phải hết sáng 5/9) mới có thể đi lại bình thường.

Được biết ngay trên đoạn phố này, trong khoảng 50 năm trở lại đây (1963-2013) đã có hàng chục cây xà cừ đổ sau những trận mưa kéo dài, ngay cả khi không có gió lớn.

Điều đó cho thấy cây xà cừ trồng tràn lan trên đường phố vào những năm 1955-1965 là thiếu cân nhắc: cây lớn nhanh, cao thân cây to nhưng rễ rất nông và nhỏ, bám đất rất yếu. Vệc loại bỏ các cây xà cừ (đặc biệt là những cây lớn) trên các đường phố, thay các cây khác phù hợp với đô thị là điều cần thiết và cấp bách - tránh thiệt hại về người và của.

Hình ảnh cây đổ trên phố:

xe buýt, cây đổ

xe buýt, cây đổ

xe buýt, cây đổ

xe buýt, cây đổ

xe buýt, cây đổ

xe buýt, cây đổ

Theo VNN

Các tin cũ hơn