Thẩm vấn hàng trăm người vụ mang quan tài diễu phố

Thứ năm, 21/03/2013, 14:43
“Chúng tôi đã thẩm vấn cả trăm người. Chúng tôi không quan tâm đến ai là con rể của chủ tịch tỉnh. Vụ án diễn biến nhanh, chúng tôi điều tra tất cả những người có liên quan để làm rõ”, thượng tá Việt cho biết.

6 nghi can sống chung một nhà

Ngày 19/3, cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã mời con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc lên để làm việc. Con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc hiện là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh. Cũng theo nguồn tin có 2 trong số 5 bị can bị khởi tố về tội giết người là nhân viên của doanh nghiệp này.

Trả lời câu hỏi, cơ quan CSĐT triệu tập GĐ doanh nghiệp này để làm rõ nội dung gì, thượng tá Nguyễn Văn Việt nói: “Chúng tôi đã thẩm vấn cả trăm người. Chúng tôi không quan tâm đến ai là con rể của chủ tịch tỉnh. Vụ án diễn biến nhanh, chúng tôi điều tra tất cả những người có liên quan để làm rõ”.

Tuy nhiên, “liên quan” như thế nào thì ông Nguyễn Văn Việt không giải thích. Theo khẳng định của thượng tá Việt, quá trình điều tra đến thời điểm này, chỉ có liên quan đến 6 đối tượng. Riêng đối tượng Bình đang bỏ trốn, cơ quan công an đang cùng gia đình vận động đầu thú.

Thẩm vấn hàng trăm người liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh.

Theo tìm hiểu, một số đối tượng bị bắt trong vụ án sinh sống tại ngôi nhà 4 tầng, ở Quán Tiên (phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Nhiều người dân đồn thổi, ngôi nhà này có nguồn gốc sở hữu của gia đình chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. Chiều 20/3, ngôi nhà im ỉm khóa. Những người sống xung quanh cho hay, từ năm ngoái, sau khi người nhà của chủ tịch tỉnh dọn đến chỗ khác ở thì có một số thanh niên đến đây ở.

Hàng ngày đi làm, tối mới trở lại, họ sống khép kín, không trò chuyện với ai bao giờ. Chỉ đến khi xem ảnh trên báo thì mới nhận ra là đối tượng này đang sống ngay bên cạnh mình. Về những thông tin này, thượng tá Nguyễn Văn Việt từ chối trả lời vì cho rằng nó “không liên quan đến vụ án mạng này”.

Gia đình bất ngờ vì sự việc diễn biến quá nhanh

Về thông tin “chết do ngạt nước” khiến dư luận bức xúc xuất phát từ đâu, đại tá Đinh Tiến Hà, Chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: “Lúc khám nghiệm ban đầu có rất đông người dân khu vực vào, kháo nhau nên không biết thông tin đó từ đâu ra. Chắc chắn sẽ điều tra, xem xét ai kích động, tung ra tin chết do ngạt nước với động cơ gì”.

Liên quan đến việc cơ quan CSĐT có xem xét đến việc khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng hay không, đại tá Hà tiết lộ, trong quá trình vãn hồi trật tự, có rất nhiều người quá khích, thậm chí đã có một đồng chí công an bị ném đá vào mặt. Lực lượng công an đã tạm giữ 3 đối tượng. Sau đó, gia đình viết cam kết xin được giáo dục, răn đe và cơ quan công an đã cho về.

Ông Hà cho hay, người nhà nạn nhân còn thông tin, một số người trong gia đình còn bị dân sỉ vả nói rằng "đây không chỉ là việc của gia đình nữa mà là việc của người dân". Do vậy, nếu có người chủ mưu, cầm đầu với mục đích chống đối thì chắc chắn sẽ khởi tố để điều tra, còn hiện nay chưa có tài liệu chứng minh việc này.

Tìm về gia đình nạn nhân, chị Nguyễn Minh Thương - vợ của anh Tuấn Anh cùng con đã tạm lánh về nhà bố mẹ đẻ. Bà Nguyễn Thị Hải, mẹ của nạn nhân bị ốm nằm bẹp trên giường cũng cho hay, không ai biết thông tin ấy xuất phát từ đâu.

“Có thể người dân chứng kiến rồi kháo nhau kết quả không đúng. Người này truyền tai người kia rồi mới có chuyện bức xúc như vậy vì Tuấn Anh được mọi người quý mến, không gây gổ với ai bao giờ”, bà Hải nức nở. Cũng theo người nhà, diễn biến vụ việc bất ngờ và nhanh đến nỗi họ cũng không kiểm soát được tình hình.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn