Vụ 2.000 mâm cỗ của Mẫu The: Xã không làm gì được?

Thứ năm, 21/03/2013, 15:36
Xã Ái Quốc và huyện Nam Sách đã xây dựng kế hoạch giải tỏa điện thờ cũng như hoạt động mê tín dị đoan của Mẫu The từ trước năm 2008, song đến nay, cơ ngơi này không những không bị giải tỏa mà ngày càng hoành tráng.

Trong thời gian, dư luận xôn xao với 2.000 mâm cỗ phục vụ cho xấp xỉ 12.000 người tại phủ Mẫu The ở xã Ái Quốc  (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Qua đây, mọi người cũng biết được biệt phủ nguy nga của Mẫu The ước chừng cũng trị giá đến vài trăm tỷ do bà Đoàn Thị The (còn gọi là Mẫu The) tự bỏ tiền ra đầu tư xây dựng, quản lý.

Sau khi thu thập thông tin về Mẫu The từ người dân làng Vũ Xá và làng Vũ Thượng, chúng tôi tìm đến trụ sở UBND xã Ái Quốc mong tìm hiểu thông tin về việc xây dựng dinh thự và hành nghề của người phụ nữ tự cho là “mẫu của muôn loài”.

Tranh thủ trước khi hết giờ làm việc, trao đổi về hoạt động mở phủ, hành nghề của bà The, một cán bộ xã Ái Quốc xác nhận: "Việc bà The tổ chức hàng nghìn mâm cỗ khao “đồng cô, bóng cậu” dịp rằm tháng Giêng vừa qua là có thật. Số người đổ về đây đông như vậy, nhưng chuyện tắc đường không xảy ra.

Bởi nhiều người về từ hôm trước, ô tô đưa họ đến rồi đi, hôm sau quay lại đón. Một số khác ở trọ và gửi xe tại các nhà dân ở làng Vũ Xá và các làng quanh Vũ Xá".

 Hai Duong

Hơn 2h chiều, nhưng phòng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của UBND xã Ái Quốc vẫn vắng người vì lãnh đạo UBND xã và cán bộ bận họp chuẩn bị cho đám ma bố của một cán bộ.

Chủ tịch UBND xã Đoàn Văn Thơi cho hay: "Xã Ái Quốc đã có nhiều văn bản, ý kiến lên trên và huyện Nam Sách cũng ý kiến, nhưng tỉnh không làm thì thôi. Còn bây giờ mấy ông xã làm gì có thẩm quyền". Trước năm 1997, Ái Quốc thuộc huyện Nam Thanh, sau năm 1997, Nam Thanh tách thành Nam Sách và Thanh Hà. Năm 2008, xã Ái Quốc được tách khỏi Nam Sách và sáp nhập về TP. Hải Dương.

Không biết có phải do những vất vả từ phủ Mẫu The đem lại hay không, mà lãnh đạo xã Ái Quốc bức xúc: “Ở đây không ai xem, nhưng kín đường ô tô từ hôm trước thì xã cũng không đuổi được. Người ta có tội gì mà bắt. Ngăn cũng không ngăn được, kể cả huyện”.

Như vậy, việc xây dựng phủ, điện thờ, xây dựng dinh thự trên đất nông nghiệp, lợi dụng tự do tín ngưỡng để hoạt động mê tín dị đoan của bà Đoàn Thị The ở làng Vũ Xá (xã Ái Quốc, TP. Hải Dương) đã được các cấp chính quyền từ xã đến tỉnh biết đến từ chục năm nay, tuy vậy đến nay vẫn chưa đưa ra được biện pháp xử lý nào.

Được biết, hiện UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản giao cho Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch xác minh việc xây dựng, mở phủ, hoạt động mê tín dị đoan của bà The. Tuy nhiên, liệu sau lần xác minh này, vụ việc liệu có được giải quyết dứt điểm hay lại nhắc nhở để rồi phủ và dinh thự Mẫu The ngày càng hoành tráng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn