Tác hại không ngờ của kem, sữa chua

Thứ năm, 21/03/2013, 15:48
Các nghiên cứu cho biết, cơ hội sống sót của bệnh nhân ung thư vú chỉ còn một nửa nếu ăn phô mai, sữa chua hoặc kem.

Các nhà khoa học Mỹ cho biết, họ đã nghi ngờ mối nguy hiểm tiềm ẩn trong ác thực phẩm như kem, sữa chua hay phô mai, bởi chúng có chứa hooc-môn estrogen- loại hooc-môn kích thích sự phát triển khối u với những bệnh nhân ung thư vú.

Theo đó,  những người mắc bệnh trên phải đối mặt với nguy cơ tử vong lên tới 50% nếu họ ăn các thực phẩm có chứa chất béo trong sữa mỗi ngày.

Hiện đã có bằng chứng cho thấy chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cơ hội sống sót của bệnh nhân và ngăn chặn sự phát triển trở lại của tế bào ung thư. Nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa các thực phẩm từ sữa và bệnh ung thư vú.

Số liệu thống kê cho thấy, cứ 8 phụ nữ thì sẽ có 1 người mắc căn bệnh trên vào thời điểm nào đó và mỗi năm có 11.800 ca tử vong vì căn bệnh này.

ung thu

Kem và các thực phẩm từ sữa bị cho là thủ phạm trong bệnh ung thư vú

Các nhà khoa học từ trung tâm nghiên cứu Kaiser Permanente tại California đã xem xét hồ sơ của 1.500 phụ nữ được chẩn đoán bị ung thư vú giữa năm 1997 và 2000 đồng thời làm một bảng hỏi về mức độ thường xuyên tiêu thụ các sản phẩm từ sữa. Kết quả cho thấy, lựa chọn phổ biến nhất là kem, sữa chua, pho mát, sô-cô-la nóng.

Dựa vào kết quả trên, họ phát hiện ra rằng những người ăn bất kì các sản phẩm trên trong ngày đều có nguy cơ tử vong tới 50% trong vòng 12 năm.

Lí do được đưa ra là bởi các sản phẩm từ sữa tiêu thụ tại Anh và Mỹ đều là sữa từ những con bò mang thai và giàu hooc-môn estrogen. Tiến sĩ Better Caan- trưởng nhóm nghiên cứu trên cho biết: “Các thực phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao thường không được khuyến cáo là thực phẩm không lành mạnh. Nếu chuyển sang dùng thực phẩm ít béo sẽ giảm đươc 64% nguy cơ mắc các bệnh khác.

Tiếc là hiện tại có quá ít những nghiên cứu như của chúng tôi để cảnh báo các chị em phụ nữ. Một lời khuyên chung nhất cho chúng ta là giữ một số cân nặng phù hợp, sử dụng ít đồ uống có cồn và tập thể dục hàng ngày sẽ tránh được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, cũng như đảm bảo một sức khỏe toàn diện".

Theo ANTD

Các tin cũ hơn