Triều Tiên phát báo động không kích

Thứ năm, 21/03/2013, 11:20
Bình Nhưỡng sáng nay phát báo động không kích và ra lệnh cho quân đội hành động ngay lập tức, trong khi báo Hàn Quốc cho rằng có thể đây là một nội dung diễn tập.

Đài phát thanh và truyền hình nhà nước Triều Tiên KCTV cho biết báo động được phát đi lúc 9h32 sáng nay, các đơn vị quân đội và dân thường được ra lệnh trú ẩn. Đài này nói thêm rằng chính quyền kêu gọi các lực lượng vũ trang có những biện pháp đối phó để giảm thiểu thiệt hại.

Máy bay Triều Tiên trong một chuyến bay trình diễn

Theo Yonhap, truyền thông nhà nước Triều Tiên không cho biết liệu một cuộc tấn công đang được tiến hành hay sắp diễn ra, vì vậy việc phát báo động không kích có thể là nội dung của một cuộc tập trận. Triều Tiên từng thực hiện các cuộc diễn tập không kích trước đây, và ra lệnh cắt điện trong quá trình diễn ra những cuộc diễn tập trong đêm.

Liên quan đến báo động không kích, quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã tiến hành một cuộc diễn tập. "Cuộc tập trận có thể nhằm phản ứng lại việc triển khai máy bay ném bom B-52 trước đó của Mỹ trên bầu trời Hàn Quốc", một quan chức Hàn Quốc nói. Ông cũng cho hay báo động này giống như trong các cuộc tập trận không kích dân phòng Hàn Quốc từng thực hiện.

Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên đang ở cấp độ cao nhất trong nhiều năm qua, khi Bình Nhưỡng đe dọa một cuộc chiến tranh thứ hai với vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên đã bày tỏ sự tức giận trước lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này và các cuộc diễn tập quân sự lớn đang diễn ra của Mỹ và Hàn Quốc, với sự tham gia của tàu ngầm hạt nhân và máy bay ném bom B-52.

Theo VNE

Các tin cũ hơn