Hàn Quốc nghi tin tặc Triều Tiên tấn công đài truyền hình

Thứ tư, 20/03/2013, 18:37
Mạng máy tính của các đài truyền hình và ngân hàng chủ chốt ở Hàn Quốc hôm nay đồng loạt bị tê liệt hoàn toàn, khiến giới chức nước này phải mở một cuộc điều tra.

Theo Yonhap, ít nhất ba đài truyền hình là KBS, MBC và YTN, cùng hai ngân hàng là Shihan Bank và Nonghyup đã trình báo lên Cục Cảnh sát Quốc gia (NPA) về việc mạng máy tính của họ bị ngưng trệ hoàn toàn vào khoảng 14h mà không rõ nguyên nhân.

Triều Tiên từng nhiều lần bị cáo buộc tấn công các trang web của Hàn Quốc và Mỹ

"Các vụ việc được trình báo cùng một lúc nên chúng tôi phải cử các nhà điều tra đến hiện trường", một quan chức cảnh sát phụ trách chống khủng bố mạng của NPA cho biết, thêm rằng cảnh sát sẽ cân nhắc tất cả mọi khả năng, trong đó có khả năng đây là một cuộc tấn công của tin tặc.

Nhân viên ở ba đài truyền hình cho hay máy tính của họ bị sập nguồn và không thể khởi động lại, trên màn hình chỉ hiển thị một thông điệp báo lỗi. Một quan chức của đài truyền hình cáp YTN cho hay không chỉ mạng máy tính mà cả thiết bị biên tập của hệ thống truyền phát cũng bị tê liệt.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đang xem xét khả năng Triều Tiên có liên quan đến vụ việc này. Tuần trước, Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ và các đồng minh đứng sau những vụ tấn công vào hệ thống máy chủ Internet của nước này.

Triều Tiên từng bị cáo buộc tấn công nhiều trang web của Hàn Quốc và Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên nước này cáo buộc các thế lực nước ngoài tấn công máy chủ của chính mình.

Căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây, sau khi vụ thử hạt nhân hôm 12/2 của Bình Nhưỡng khiến Liên Hợp Quốc phải gia tăng thêm lệnh trừng phạt.

Theo VNE

Các tin cũ hơn