Tin tặc Trung Quốc tấn công báo New York Times

Thứ năm, 31/01/2013, 17:06
Báo chí Mỹ hôm nay (31/1) đưa tin tin tặc từ Trung Quốc liên tục xâm nhập vào hệ thống máy tính của tờ New York Times trong bốn tháng qua.

Theo đó, các vụ tấn công mạng này xảy ra trùng với thời điểm New York Times công bố các thông tin cho rằng gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo “đang nắm lượng tài sản trị giá ít nhất 2,7 tỉ USD” vào hôm 25/10/2012.

tin tac
 Vụ tấn công mạng này xảy ra trùng với thời điểm New York Times công bố các thông tin cho rằng gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo “đang nắm lượng tài sản trị giá ít nhất 2,7 tỉ USD” vào hôm 25/10/2012.
 
Các chuyên gia an ninh của New York Times đã phong tỏa các máy tính bị tấn công và thu thập được các bằng chứng cho thấy tin tặc Trung Quốc đã dùng các phương pháp mà một số chuyên gia tư vấn đã liên kết với quân đội Trung Quốc trong quá khứ để xâm nhập vào hệ thống của tờ báo nổi tiếng này của Mỹ.
 
Chúng đột nhập vào tài khoản email của trưởng đại diện tại Thượng Hải David Barboza, người đã viết các bài báo về họ hàng của ông Ôn Gia Bảo và Jim Yardley - trưởng đại diện khu vực Nam Á tại Ấn Độ, người từng giữ vị trí tương tự ở Bắc Kinh.

“Các chuyên gia an ninh không phát hiện bằng chứng nào cho thấy các email nhạy cảm từ các thông tin liên quan tới những bài báo về gia đình ông Ôn Gia Bảo, bị tiếp cận hay tải lại”, Tổng biên tập New York Times Jill Abramson cho biết.

Richard Bejtlich - Giám đốc công ty an ninh mạng Mandiant cho biết: “Nếu tách riêng từng vụ tấn công, khó có thể nói rằng “đó là do quân đội Trung Quốc”, nhưng theo dõi kiểu cách và các mục tiêu tấn công, rõ ràng có liên hệ.
 
 
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn