Mẫu The mời 2000 mâm cỗ có tiền tỷ mỗi tháng

Thứ sáu, 15/03/2013, 10:24
Để xây được một cơ ngơi trị giá vài trăm tỉ, tổ chức bữa tiệc 2000 mâm, mỗi tháng Mẫu The có thu nhập tiền tỉ.

Mỗi tháng, Mẫu kiếm tiền tỷ?

Từ ngày 14 đến 16/1, tại "Phủ Mẫu The" (thôn Vũ Xá, xã Ái Quốc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), bà Đoàn Thị The (Mẫu The) đã tổ chức một bữa tiệc 2000 mâm linh đình hoành tráng. Bữa tiệc này kết hợp với khuôn viên phủ thờ nguy nga, tráng lệ của bà làm người tham dự ngỡ như được dự một bữa tiệc của vua chúa ngày xưa.

Khó mà biết được diện tích của khu đất nhà “Mẫu” The rộng bao nhiêu, nhưng chắc chắn là phải tính bằng đơn vị héc-ta bởi để đi dạo được hết khuôn viên khu đất này, phóng viên phải mất 45 phút đồng hồ.

Nếu một mình “Mẫu” The làm nên cơ nghiệp đồ sộ nói trên thì hẳn là số tiền mà “Mẫu” kiếm được là một con số lớn đến mức khó tưởng tượng.

Vậy nhưng, qua lý giải của con dâu bà The thì chuyện kiếm tiền của bà The thực ra rất dễ hình dung. Chị này bộc bạch: “Với thu nhập bình quân như bây giờ, mỗi tháng mẹ chồng em (tức bà The - PV) kiếm được khoảng 1 đến 1,5 tỷ đồng. Thu nhập này đến từ các khoản chính như mở phủ, hầu đồng và kinh doanh.

Cụ thể, mỗi tháng mẹ chồng em mở phủ một đến hai lần, mỗi lần ít nhất khoảng 500-700 người xin mở phủ. Chi phí họ phải nộp vào khoảng 1,4 triệu đồng/người. Chưa kể các khoản tiền từ bán bát hương, bán đồ lễ, bánh kẹo thờ cúng và quán hàng do gia đình mở ra...”.

 
Hai Duong

Phủ Mẫu The nổi tiếng bởi sự hoành tráng hơn là điểm đến tâm linh

Nhận xét về số con nhang đệ tử tìm đến “Mẫu” The, ông Đoàn Văn Thơi - Chủ tịch UBND xã Ái Quốc - nói: “Số lượng người từ tứ phương đến nhà bà The vào các dịp mở phủ đông lắm. Xe ở ngoài quốc lộ 5 xếp hàng dài cả cây số".

Mẫu kinh doanh triệt để để tăng thu nhập

Xây dựng ra điện thờ khổng lồ này, Mẫu The tận dụng từng diện tích để kinh doanh tâm linh và hỗ trợ các con nhang đệ tử thân thiết của mình làm ăn. Không phải ai đến “Phủ Mẫu The” cũng được vinh dự để gặp mặt Mẫu.

Ngay cả những người làm việc trong đền Mẫu: cũng không biết được lịch trình làm việc của Mẫu. “Gặp Mẫu khó lắm, chỉ khi nào Ngài hô thì mới biết”, người trông đền ở đây cho biết. “Có gặp được và được “Mẫu” soi cũng còn nhờ vào phần âm, phúc của nhà mình”, một khách của đoàn Quảng Ninh chia sẻ.

Một vài con nhang đệ tử “ruột” của “Mẫu” đang cầu “đất cát làm ăn thuận, cửa nhà hưng”; một nhóm khác lại đang “hành nghề” bói toán ngay trước cửa điện chính, sát nhóm bói toán ấy là một đoàn gần 30 người vừa tới, họ cúng bái ngay bên cạnh… Nhưng việc ai người nấy vẫn làm. Nhìn thì nhốn nháo nhưng hoàn toàn có quy định, lớp lang.

Hai Duong

Bữa tiệc 2000 mâm cỗ linh đình thịnh soạn có thể nói là độc nhất vô nhị Việt Nam

Còn đồng cô, đồng cậu xuất hiện ở đây, họ đều là “cò” cho Mẫu. Ở đây có cả sự chia chác phần trăm giữa “Mẫu” và đội ngũ này khi dẫn được người về xin mở phủ. “Muốn được Mẫu “phát lộc” (chia phần trăm – PV) thì phải là mối quen, làm lâu dài”, một người dân địa phương ở đây cho biết.

Có thể nói, Mẫu The tận dụng triệt để niềm tin tâm linh tín ngưỡng của người dân để kinh doanh kiếm thu nhập lên đến bạc tỉ.

Trong khi đó, Ông Đoàn Văn Tịch (nguyên trưởng thôn Vũ Xá) luôn hết lời khen ngợi bà Đoàn Thị The (“Mẫu The) là người tốt, bà đã ủng hộ rất nhiều công trình phúc lợi của thôn xóm và không gây mất trật tự, đoàn kết trong thôn. Trước mọi câu hỏi liên quan tới bà The, ông Tịch đều khẳng định: “Mọi người tìm đến là tự nguyện chứ bà ấy không ép buộc ai bao giờ. Việc xây đền to như thế cũng chỉ là làm phúc cho đời”.

Theo GDVN/PLVN

Các tin cũ hơn