Biên giới Triều Tiên đỏ lửa pháo binh

Thứ sáu, 15/03/2013, 10:17
Triều Tiên hôm nay công bố ảnh cuộc tập trận bắn đạn thật hoành tráng, nhằm thể hiện sức mạnh quân sự trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung khiến Triều Tiên tức giận.

Đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới chỉ huy và thị sát cuộc tập trận của đơn vị pháo binh.

Cuộc tập trận được cho là diễn ra ngày 13/3, tại khu vực biên giới Tây Nam của Triều Tiên.

Cuộc tập trận nhằm mục đích đánh giá năng lực chiến đấu trong điều kiện chiến tranh thực sự, khả năng tấn công, các chiến lược công kích đối phương.

Trong cuộc tập trận mới nhất, "đạn pháo đã được đánh mạnh vào các mục tiêu giả định của quân thù, trong khi tiếng pháo vang rền bầu trời và mặt đất", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA viết.

Một khẩu pháo trong cuộc tập trận.

Cuộc tập trận nhằm vào các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong của Hàn Quốc, trên biển Hoàng Hải, nằm ngay phía Nam của đường ranh giới phía Bắc (NLL) vốn là ranh giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên do LHQ vạch ra nhưng Bình Nhưỡng không công nhận.

Hình ảnh khói lửa trong cuộc tập trận pháo binh trên đảo tiền tiêu của Triều Tiên.

Triều Tiên cũng đe dọa sẽ tiến hành cuộc chiến Triều Tiên thứ hai, với sự hỗ trợ của vũ khí hạt nhân, để phản đối lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc sau vụ thử hạt nhân hồi tháng hai và các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

Triều Tiên coi cuộc tập trận "Giải pháp then chốt" mà Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành là hành động khiêu khích và xâm lược.

Trong khi theo dõi cuộc tập trận, lãnh đạo Triều Tiên nói với các quan chức và binh sĩ rằng "một cuộc chiến hiện đại là một chiến tranh pháo binh".

Ông rất chăm chú theo dõi cuộc tập trận.

Triều Tiên cũng tuyên bố hủy hiệp định kết thúc chiến tranh với Hàn Quốc ký năm 1953, trong khi Hàn Quốc cho rằng hiệp định không thể bị hủy một cách đơn phương. Mặc dù Triều Tiên tuyên bố cắt đường dây nóng Chữ Thập Đỏ với Hàn Quốc, song phía Seoul cho biết đường dây nóng quân sự giữa hai nước vẫn hoạt động bình thường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn