Đồng Nai: Sử dụng máy bay trực thăng để cấp cứu bệnh nhân

Thứ sáu, 15/03/2013, 08:10
Ngày 14.3, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (BVĐK) đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Cty TNHH TM-DV Hoàn Mỹ trong việc phối hợp đưa máy bay trực thăng vào phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân có nhu cầu.

Ông Phan Huy Anh Vũ – GĐ BVĐK Đồng Nai - cho biết: Hiện bệnh viện đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, xin cấp phép sử dụng máy bay trực thăng trong hoạt động cấp cứu.

Dự kiến, dịch vụ sử dụng máy bay để cấp cứu sẽ đưa vào hoạt động năm 2015, khi BVĐK Đồng Nai mới đi vào hoạt động. Bãi đáp trực thăng nằm ngay trên nóc tòa nhà BVĐK Đồng Nai đang xây dựng này.

Dong Nai

BVDongNai: Phối cảnh BVĐK Đồng Nai với bãi đáp máy bay trực thăng.

Cũng theo ông Vũ, dịch vụ này sẽ phục vụ nhu cầu cấp cứu khẩn cấp cho người bệnh không chỉ ở Đồng Nai mà các khu vực lân cận như Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Thuận...

Theo đánh giá, BVĐK Đồng Nai khi đưa vào sử dụng sẽ là tổ hợp bệnh viện lớn nhất trong cả nước. Tương lai, BVĐK Đồng Nai còn kết hợp với bệnh viện quốc tế của Singapore, Malaysia, Thái Lan... phát triển thành một bệnh viện xứng tầm khu vực Đông Nam Á.

Ngoài dịch vụ cấp cứu bằng trực thăng, bệnh viện này còn cung cấp các dịch vụ như: Khách sạn trong bệnh viện, khu nghỉ dưỡng cho người nhà bệnh nhân, bệnh nhân...

Theo thiết kế, BVĐK Đồng Nai gồm 1 tầng hầm và 18 tầng lầu với tổng diện tích sàn khoảng 70.000m2, có tổng vốn đầu tư giai đoạn 2 là 1.260 tỉ đồng.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích