Đà Nẵng: Khởi tố thêm ba đối tượng làm bằng giả

Thứ năm, 14/03/2013, 16:18
Sau khi nhận tiền từ các đối tượng sản xuất ra bằng giả, ba bị can này đảm nhận trách nhiệm chuyên tìm những người có nhu cầu mua bằng và bán để lấy tiền hoa hồng.

Ngày 14/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố thêm 3 nghi can liên quan đến đường dây làm bằng giả lớn nhất Đà Nẵng từ trước đến nay.

Các đối tượng gồm Trần Vĩnh Thủy (SN 1961, trú tổ 49, phường Nam Dương, quận Hải Châu), Đoàn Sỹ Nguyên (SN 1982, trú số 6 Lý Văn Tố, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) và Cao Thị Ngọc Dung (SN 1969, trú tổ 36, phường Bình Hiên, quận Hải Châu).

Những văn bằng, chứng chỉ giả bị thu hồi

Các đối tượng khai là không trực tiếp sản xuất văn bằng, chứng chỉ giả mà chỉ việc tìm kiếm những người trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên có nhu cầu mua bằng thì bán lại lấy tiền hoa hồng.

Mỗi loại giấy tờ, văn bằng giả được bán với giá thấp nhất là 1,5 triệu đồng, còn cao nhất là 15 triệu đồng tùy theo thương hiệu của từng trường Đại học.

Ba đối tượng này là ‘chân rết’ của đường dây làm văn bằng giả của Đặng Tuấn Anh, Trần Ngọc Anh, Nguyễn Hằng Minh và Nguyễn Xuân Hoàng đã bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó.

Cho đến thời điểm bị bắt, các đối tượng nói trên đã môi giới thành công cho hàng trăm trường hợp ở thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Cơ quan An ninh điều tra nhận định, kể từ thời điểm khởi tố vụ án đến nay đã trực tiếp thu hồi và tiếp nhận hơn 150 văn bằng, chứng chỉ giả của người sử dụng tại địa bàn Đà Nẵng, hơn 100 của người Quảng Nam, 17 bằng tại Thừa Thiên - Huế và hơn 50 văn bằng, chứng chỉ có người mua đến từ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định…

Cơ quan An ninh cũng khuyến cáo, những ai đang sử dụng những văn bằng giả nên tự nguyện đến Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Đà Nẵng) để giao nộp nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn