Ra ngõ gọi con về ăn cơm, bị ném chết

Thứ năm, 14/03/2013, 13:45
Ra ngõ để đi gọi con về ăn cơm tối, ông Nguyễn Duy Chuyển, 44 tuổi, đã cãi vã rồi xô xát với người thanh niên hàng xóm kém 21 tuổi và bị anh này dùng gạch ném trúng đầu dẫn đến tử vong.

Ngày 13/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Trường (SN 1988, ở xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Duy Chuyển (SN 1967), chính là hàng xóm của bị cáo. Hai người vốn có mâu thuẫn từ trước và từng xảy ra xô xát với nhau.

Bị cáo Nguyễn Hữu Trường bị tuyên phạt 7 năm tù

Vào tối ngày 9/10/2011, khi đã đến giờ ăn cơm tối nhưng chưa thấy con về, lại biết con đang mải đá bóng nên ông Chuyển liền đi ra ngõ gọi. Khi ra đến đường thôn, ông Chuyển gặp Trường đang đi bộ.

Do có mâu thuẫn từ trước, ông Chuyển đã buông lời chửi Trường. Hai bên lời qua tiếng lại, ông Chuyển lao vào tát, bóp cổ và đẩy Trường ngã. Bị tấn công, Trường đã cầm được hòn gạch gần chỗ bị ngã ném vào đầu ông Chuyển khiến ông bị chấn thương sọ não và tử vong sau đó.

Tại phiên tòa, vị luật sư bào chữa theo chỉ định cho bị cáo Nguyễn Hữu Trường phân tích, bản thân bị cáo Trường có tiền sử bị tâm thần, bất thường về nhân cách, khả năng kiềm chế cảm xúc kém, hạn chế hành vi năng lực, thỉnh thoảng còn bị cơn co giật. Ngoài ra, bị cáo lại bị tấn công một cách bất ngờ nên việc lấy được hòn gạch ở chỗ bị ngã để ném trả đối phương là phản ứng bình thường.
 
HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trường 7 năm tù.
 
 
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích