Công an xã nói về vụ côn đồ đánh chết an ninh thôn

Thứ bảy, 12/01/2013, 11:32
"Anh Hòa đi làm nhiệm vụ cho thôn, nên thôn trả tiền và thôn cũng quản lý anh ấy, xã không quản lý".

"Xã không quản lý"

Như Kiến Thức đã đưa tin, một vụ án mạng vừa mới xảy ra tại thôn Ấp Đồn (xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) khiến anh Hoàng Văn Hòa (41 tuổi ở thôn Ấp Đồn) là an ninh viên thôn tử vong. Những đối tượng gây ra cái chết của anh Hòa là những đối tượng côn đồ "quen mặt" tại thôn này.

an tang
Nạn nhân Hòa được người thân đưa về nhà để mai táng

Trao đổi với PV , ông Ngô Thế Bằng – Phó Trưởng công an xã Yên Trung – huyện Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Khoảng 14h ngày 9/1/2013, khi xảy ra vụ án, cơ quan công an xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ngay lập tức chúng tôi cắt cử cán bộ xuống hiện trường tiến hành điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, xuống hiện trường, chúng tôi thấy sự việc quá nghiêm trọng nên đã báo cáo công an huyện và xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời cơ quan công an xã tiến hành phong tỏa hiện trường nơi xảy ra sự việc”,

Ông Bằng cho biết thêm. “Qua điều tra ban đầu, chúng tôi được biết, đối tượng Quyết ở thị trấn Chờ -huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thường xuyên đến thôn Ấp Đồn xin tiền đểu các hộ kinh doanh ở địa bàn này. Nếu mọi người không cho, đối tượng này kiếm cớ gây gổ hoặc lấy đồ trong cửa hàng mang về bắt chủ cửa hàng đến chuộc". 

“Anh Hoàng Văn Hòa (41 tuổi, ở thôn Ấp Đồ, xã Yên Phong) là an ninh viên của thôn được thôn cử làm. Anh Hòa đi làm nhiệm vụ cho thôn, nên thôn trả tiền và thôn cũng quản lý anh ấy, xã không quản lý. Anh Hòa đi làm nhiệm vụ là theo sự chỉ đạo của trưởng thôn Ấp Đồn, đồng nghĩa với việc anh ấy đi làm công việc của xã”.

Người dân bức xúc

Tại nơi xảy ra xô xát, chị Nguyễn Thị H cùng nhiều người dân bán hàng khu vực chợ Ấp Đồn, thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung cho biết, khoảng 14h ngày 9/1, chị H cùng nhiều người đang bán hoa quả tại chợ.

Ít phút sau có một thanh niên tên là Quyết (trú tại thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong) – vốn là dân anh chị, chuyên đi đòi tiền bảo kê ở khu vực chợ này đến đây đòi tiền hàng quán.  Lúc đó Quyết ghé vào một quán cắt tóc ở chợ và cất chiếc áo khoác màu xanh.

Một thanh niên tên Lê Văn Hùng (29 tuổi, ở thôn Ấp Đồn) đi ra thấy Quyết liền hỏi: “Anh Quyết ơi, có 200.000đ nợ em lâu thế?”. Quyết liền trả lời: “Có 200.000đ chứ mấy, mai trả”. Hùng tiếp lời: “Có 200.000đ mà! giẻ rách!”. Nghe vậy, Quyết liền chửi: “Mày cứ đợi đấy, tí tao cho mấy thằng đến thu thuế nhà mày”. Hùng nói lại: “Em nợ gì anh mà anh thu thuế”. Quyết bảo tí nữa sẽ cho mấy thằng em đến đánh Hùng.

tu vong

 Nhiều người dân chứng kiến kể lại vụ việc với PV

Sợ bị Quyết đánh, Hùng liền gọi cho Chiến anh vợ ra. Lúc này Quyết liền văng tục. Hai bên xảy ra lời qua tiếng lại. Quyết chạy ra quán hoa quả gần đó cầm chiếc kéo đuổi đâm nhóm Hùng.

Quyết đâm kéo trúng tay trái của Chiến. Ngay sau đó, Hùng cùng Chiến và một thanh niên khác cầm ghế nhựa chống trả lại Quyết. Đuối thế, Quyết vùng bỏ chạy. Thấy Chiến bị chảy máu nhiều nên mọi người dừng lại đưa Chiến đi băng bó vết thương.

Khoảng 15 phút sau, một thanh niên khoảng 27-28 tuổi đi xe máy đèo Quyết quay lại hiện trường. Thấy hai thanh niên này, người dân bức xúc nhảy ra đuổi đánh khiến cả hai phải phóng xe bỏ chạy. Tuy nhiên, sau đó nhóm của Quyết lại quay lại hiện trường vụ việc lần 3 và thêm một số người nữa.

danh nhau
 Anh Thọ trao đổi với PV

Theo anh Hoàng Văn Thọ - Công an xã Yên Trung, khi nghe thấy có nhóm người xô xát với nhau ngoài đường gần khu vực chợ Ấp Đồn, ông trưởng thôn Ấp Đồn gọi nhóm an ninh thôn đến hiện trường để giải quyết, trong đó có anh Hoàng Văn Hòa.

“Khi đó anh Hòa vội đạp xe đạp ra hiện trường vụ xô xát và hỏi “Đâu? Đâu? Ai đánh nhau?”. Bất ngờ một nam thanh niên đi đằng sau chạy tới một tay ôm chặt anh Hòa, một tay cầm gạch đập liên tiếp vào đầu, mặt khiến anh Hòa ngã gục tại chỗ” anh Thọ nói.

dan phong

 Anh Tiến kể lại sự việc


Anh Lê Tiến Tiến (39, Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh) cũng là an ninh viên cho biết: “Khi anh Hòa bị đánh, đội an ninh thôn Ấp Đồn của chúng tôi có mặt. Tôi là người nhảy vào vật ngã đối tượng đánh anh Hòa. Hai bên giằng co quyết liệt. Tuy nhiên, đối tượng kia đã vùng thoát được rồi lên xe đồng bọn bỏ chạy". 

Những người có mặt tại hiện trường liền đưa anh Hòa về nhà sơ cứu. Sau đó gọi xe đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc. Do vết thương quá nặng, anh Hòa tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Nhưng đến chiều ngày 11/1, anh Hòa đã tử vong.

dan phong

Nỗi đau thương tràn ngập nhà anh Hòa

Chiều ngày 11/1, Quyết cùng 2 đối tượng liên quan đến vụ án đã tới cơ quan công an huyện đầu thú”. Ông Nguyễn Văn Hải – Phó trưởng công an huyện Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về vụ việc và đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ, thông tin cụ thể chúng tôi sẽ thông báo sau”.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn