Ra quân trấn áp tội phạm, nữ cảnh sát vào cuộc

Thứ bảy, 12/01/2013, 11:02
Bắt đầu từ 0 giờ đến khoảng 3 giờ sáng 11.1, gần 200 chiến sĩ thuộc các lực lượng Công an TP.HCM đã ra quân chốt chặn nhiều đường phố ở trung tâm Sài Gòn để kiểm soát, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm đường phố.

Khoảng 23 giờ 30 phút đêm 10.1, khắp các ngả đường khu vực trung tâm Sài Gòn - nơi tập trung các vũ trường, quán bar… xuất hiện nhiều chiến sĩ công an giao thông.

Ngay sau đó, các lực lượng công an thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Trung đoàn CSCĐ (PK20) và Công an phường Bến Nghé đã tiến hành chốt chặn, kiểm tra hành chính những đối tượng nghi vấn nhằm đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm đường phố.

Hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang cùng với lực lượng cảnh khuyển (chó nghiệp vụ) đã đến hiện trường để phát hiện ma túy và chất kích thích mà các đối tượng ăn chơi mang theo người.

Các bóng hồng cảnh sát tham gia chiến dịch trấn áp tội phạm tại TP.HCM.

Rạng sáng 11.1, đường Hồ Huấn Nghiệp nhanh chóng bị phong tỏa. Hai vũ trường nổi tiếng 02 Gold Club và VelVet bị yêu cầu dừng hoạt động nhường chỗ cho lực lượng kiểm tra liên ngành làm nhiệm vụ. Không còn nơi thể hiện “đẳng cấp”, các tay chơi lũ lượt kéo nhau ra về.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng tại các chốt chặn trên giao lộ Hồ Huấn Nghiệp – Đồng Khởi và Hồ Huấn Nghiệp – Công Trường Mê Linh yêu cầu các tay chơi dừng xe để kiểm tra hành chính. Lực lượng CSCĐ đã tiến hành lục soát trong cốp xe gắn máy của các tay chơi, còn lực lượng công an giao thông thì đo nồng độ cồn, kiểm tra giấy tờ xe.

Nhiều tay chơi phản ứng, văng tục liền bị mời về trụ sở Công an phường Bến Nghé, quận 1 giải quyết. Trong khi đó, tại các chốt chặn khác ở Công Trường Mê Linh – Tôn Đức Thắng, chốt Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng, lực lượng công an liên tục dừng xe các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn để kiểm tra hành chính.

Tại các chốt chặn này đã phát hiện 3 đối tượng mang theo công cụ hỗ trợ là cây ba trắc không có giấy phép sử dụng. Cả 3 đối tượng được bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Theo báo cáo sơ bộ, ngay buổi đầu ra quân, lực lượng kiểm tra đã lập biên bản xử lý 93 trường hợp vi phạm hành chính, tạm giữ 85 phương tiện, trong đó có 3 xe ô tô. Trong số này có 19 trường hợp người lái xe có nồng độ cồn vượt mức cho phép, 72 trường hợp không có giấy phép lái xe ô tô.

Theo thượng tá Trần Thanh Trà – Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM – đợt ra quân tổng lực này, Công an TP.HCM trang bị cho các lực lượng nhiều camera, máy ghi âm để phục vụ công tác xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ khiến các đối tượng vi phạm phải tâm phục, khẩu phục.

Tính đến rạng sáng 11.1, chưa có đối tượng nào dám chống đối quyết liệt trước các lực lượng kiểm tra, chỉ một vài trường hợp có thái độ thiếu kiềm chế. Trong thành phần ra quân lần này còn có các “bóng hồng” CSGT tiến hành đo nồng độ cồn của các tay chơi.

Theo thượng tá Trần Thanh Trà, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, lực lượng công an sẽ phối hợp chặt chẽ kiểm tra ở nhiều điểm “nóng” nhắm vào những đối tượng thanh niên ăn chơi, say xỉn, đua xe trái phép, lạng lách đánh võng.

Theo Danviet 

Các tin cũ hơn