Đi giữ trật tự, an ninh thôn bị côn đồ đánh chết

Thứ bảy, 12/01/2013, 10:20
 Nhóm của Quyết dọa dẫm lấy tiền bảo kê và xảy ra xô xát với người dân. Lúc này, anh Hòa an ninh thôn ra can ngăn đã bị nhóm của Quyết đánh chết.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 9/1 tại thôn Ấp Đồng, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, khiến anh Hoàng Văn Hòa (41 tuổi, an ninh viên của thôn) nhập viện. Dù được sự cấp cứu kịp thời của các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, nhưng đến 14h ngày 11/1, anh Hòa đã tử vong.

tuan tra

 Nạn nhân Hòa được gia đình đưa về nhà chờ mai táng

Theo một số người dân khu vực, đối tượng có tên là Quyết ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thường xuyên đến các cửa hàng của người dân thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung xin tiền đểu rất nhiều lần nhưng không một ai dám trình báo cơ quan công an.

Khi Quyết đang đi “thu thuế” thì bị anh Lê Văn Hùng người ở địa bàn đòi nợ (200 nghìn đồng). Lúc này Quyết thách thức anh Hùng sau đó gọi đồng bọn đánh anh Hùng khiến anh này bỏ chạy. Được thể Quyết cất giọng “Từ ngày mai, tao thu tất cả các quán ở thôn này”. Quá bực tức, người dân tập trung xô xát với Quyết, Quyết bỏ chạy, để lại một xe máy.

tuan tra

 Nơi xảy ra vụ việc

Thấy sự việc gây mất an ninh trật tự, ông Trưởng thôn Ấp Đồn gọi đội an ninh. Trong lúc đó, Quyết gọi thêm đồng bọn quay lại hiện trường. Khi anh Hòa an ninh viên của thôn đến hiện trường liền bị nhóm của Quyết dùng gạch đánh vào đầu, mặt gây chấn thương nặng. Sau khi được đưa đi cấp cứu, do vết thương quá nặng anh Hòa tử vong chiều ngày 11/1.

Theo một số người thân của nạn nhân Hòa, ngày mai (12/1) sẽ đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vụ việc đang được cơ quan công an thập thông tin điều tra làm rõ.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích